Hàn Quốc hạ Uzbekistan nhờ quả phạt đền trong hiệp phụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Son Heung Min cùng đồng đội có bàn quyết định khi chuẩn bị bước vào loạt luân lưu để vượt qua đối thủ 4-3 ở tứ kết Asiad, tối 27/8.
*Bàn thắng: Hwang Ui Jo 4' 35' 75', Hwang Hee Chan 117' - Masharipov 17', Alibaev 53', Hwang Huynsoo (55', phản lưới).
Đúng với tính chất của một cuộc so tài giữa hai ứng cử viên vô địch, trận đấu giữa Hàn Quốc và Uzbekistan diễn ra với tốc độ cao và có nhiều tình huống kịch tính. Lối đá tấn công biên biến ảo của Uzbekistan đã gây ra nhiều khó khăn cho thầy trò Kim Hak Bum. Tuy nhiên, trong một ngày tiền đạo Hwang Ui Jo có phong độ rất cao, Hàn Quốc đã tận dụng triệt để lối đá phản công và sai lầm của đối thủ để giành chiến thắng.
Hàn Quốc mở tỷ số từ sớm. Son Heung Min đi bóng tốc độ, vượt sự truy cản của các tiền vệ Uzbekistan rồi chuyền sang cánh phải để Ui Jo dứt điểm góc hẹp, đánh bại thủ thành Ergashev. Nhưng Uzbekistan không mất nhiều thời gian để gỡ hòa. Tận dụng pha phá bóng không dứt khoát của hàng thủ Hàn Quốc, Khamdamov cướp bóng và chuyền ngang để Masharipov ghi bàn.
Trong một ngày có duyên ghi bàn. Ui Jo làm tung lưới Uzbekistan ở cú sút thứ hai của anh. Một pha xử lý gọn gàng của tiền đạo này khi có bóng trước cấm địa. Tuy nhiên, Ui Jo cũng khá may mắn khi bóng đập vào người một cầu thủ Uzbekistan và trở nên quá khó cho Ergashev. Trước khi hiệp một khép lại, Ui Jo có cơ hội gia tăng cách biệt cho đội nhà nhưng hai pha dứt điểm liên tiếp của anh ở cự ly gần đều không thắng được hậu vệ và thủ môn Uzbekistan.
Uzbekistan bắt đầu hiệp hai với bộ mặt khác. Họ chủ động dâng cao đội hình, ép sân đối thủ. Urinboev cảnh cáo hàng thủ Hàn Quốc với một pha tung người vô-lê cận thành nhưng thủ môn Song Bumkeun phản xạ tốt để cứu thua. Trong vòng hai phút, Alibaev mang về hai bàn thắng cho đội bóng Trung Á.
Hwang Ui Jo có một trận đấu xuất sắc ở vị trí trung phong và luôn được Son Heung Min hỗ trợ tối đa. Ảnh: Lâm Thỏa.
Hwang Ui Jo có một trận đấu xuất sắc ở vị trí trung phong và luôn được Son Heung Min hỗ trợ tối đa. Ảnh: Lâm Thỏa.
Từ một pha tấn công biên bài bản, Alibaev bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm để nhận bóng sau khi Urinboev thu hút các hậu vệ Hàn Quốc. Tiền vệ của Uzbekistan dứt điểm xâu kim Bumkeun, gỡ hòa cho đội nhà. Chưa kịp lấy lại tinh thần, Hàn Quốc thua tiếp bàn thứ hai chỉ sau hơn hai phút. Alibaev trở thành người hùng khi cú sút xa của anh chạm vào Hwang Huynsoo đổi hướng, khiến Bumkeun bó tay. 
Nhưng Hàn Quốc cũng có một người hùng, đó là Ui Jo. Pha dứt điểm lạnh lùng của anh khi đối mặt thủ môn mang về bàn gỡ hòa 3-3 cho đội nhà. Hậu vệ Ashurmatov đã mắc sai lầm nghiêm trọng ở tình huống này. Pha đá trượt của anh khiến bóng rơi vào chân Son Heung Min. Tiền đạo Tottenham nhanh chân chuyền cho Ui Jo - lúc này không bị kèm khi đội hình Uzbekistan đã dâng cao.
Uzbekistan chơi hay hơn trong hiệp hai. Họ làm chủ trận đấu và dễ dàng bẻ gãy các đợt lên bóng của Hàn Quốc. Tuy nhiên, một sai lầm cá nhân khiến nhà vô địch U23 châu Á mất lợi thế và phải đá hiệp phụ. Trong hai hiệp đấu thêm giờ, cầu thủ hai đội đều xuống sức và trận đấu giảm tốc độ đáng kể.
 Uzbekistan tiếp tục chứng tỏ họ là một đội bóng mạnh. Tuy nhiên, nhà vô địch U23 châu Á đã thiếu may mắn so với đối thủ. Ảnh: Đức Đồng.
Uzbekistan tiếp tục chứng tỏ họ là một đội bóng mạnh. Tuy nhiên, nhà vô địch U23 châu Á đã thiếu may mắn so với đối thủ. Ảnh: Đức Đồng.
Lợi thế đến với Hàn Quốc khi Alibaev nhận thẻ vàng thứ hai. Tình huống này xảy ra sau một vài phút có những tình huống xô xát giữa cầu thủ hai đội. Tuy nhiên, đây là một quyết định nặng tay của trọng tài chính Al Hoish. Vì Alibaev không chủ động lao vào Lee Seungwoo và va chạm của hai cầu thủ này chỉ ở mức bình thường. Ông Al Hoish quên Alibaev đã nhận một thẻ vàng và phải đến lúc trọng tài bàn nhắc nhở, ông mới rút thẻ đỏ với cầu thủ Uzbekistan. Nếu ý thức điều này, có lẽ ông Al Hoish sẽ không có quyết định nặng như vậy.
Trong những phút còn lại của hiệp phụ, dù đá hơn người, Hàn Quốc không thực sự lấn lướt. Ui Jo có hai cơ hội, một pha băng vào không chạm được bóng và một cú sút chệch cột dọc. Nhưng tình huống gây chú ý nhất mà tiền đạo này tạo ra là pha qua người, khiến Ashurmatov kéo ngã anh trong cấm địa. Được hưởng quả phạt đền quý giá khi loạt luân lưu đến gần, Hwang Hee Chan không bỏ lỡ với một cú đá 11m hiểm hóc.
Thắng lợi này giúp Hàn Quốc trả món nợ thua Uzbekistan ở giải U23 đầu năm. Son Heung Min tiếp tục hành trình bảo vệ chiếc HC vàng tại Asiad. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Việt Nam và Syria ở bán kết.
Quang Huy (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.