Báo chí Hàn Quốc: "Ông Park Hang-seo chuyên nghiệp và dứt khoát"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

HLV Park Hang-seo là tâm điểm của báo chí Hàn Quốc sau khi đội Olympic Việt Nam do nhà cầm quân lão luyện này dẫn dắt đối đầu với chính Hàn Quốc ở trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 ngày 29/8 tới.

 HLV Park Hang-seo (thứ 2, từ phải sang), chinh phục người hâm mộ Việt Nam qua cách ông chào cờ Việt Nam trước mỗi trận đấu như một người Việt Nam đích thực
HLV Park Hang-seo (thứ 2, từ phải sang), chinh phục người hâm mộ Việt Nam qua cách ông chào cờ Việt Nam trước mỗi trận đấu như một người Việt Nam đích thực



Ông Park cũng từng là tâm điểm của báo chí Hàn Quốc hồi đầu năm nay, khi mới chân ướt chân ráo đến Việt Nam làm việc từ tháng 10.2017 nhưng chỉ vài tháng sau đó đã giúp đội U.23 Việt Nam tạo kỳ tích ở giải U.23 châu Á khi vào đến trận chung kết.

Đó là thành tích lớn nhất của bóng đá Việt Nam, vì thế báo chí Hàn Quốc rất tự hào về ông Park khi góp công tạo tiếng vang cho bóng đá Việt Nam. Cũng khi đó, báo chí Hàn Quốc gọi ông Park là người hùng của bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc.


 

 Báo chí Hàn Quốc theo sát HLV Park Hang-seo cũng như hành trình của Olympic Việt Nam tại kỳ ASIAD 2018
Báo chí Hàn Quốc theo sát HLV Park Hang-seo cũng như hành trình của Olympic Việt Nam tại kỳ ASIAD 2018


Tuy nhiên, nay thì nhà cầm quân này lại rơi vào tình thế trớ trêu, khi dẫn dắt Việt Nam đối đầu với đội bóng quê hương mình. Đây là khía cạnh mà báo chí Hàn Quốc đã “truy tận cùng” để hỏi ông Park về cảm xúc của mình khi rơi vào tình thế thực sự khó có lẽ là lớn nhất cuộc đời nhà cầm quân 59 tuổi này.

Thế nhưng, chính báo chí Hàn Quốc như bài viết của nhà báo Joo Kyung-don của Hãng thông tấn Yonhap phải thừa nhận: “Ông Park cực kỳ chuyên nghiệp và dứt khoát. Ông vẫn giữ được tình cảm mến mộ của người Hàn Quốc, nhưng vẫn không làm buồn lòng những người hâm mộ Việt Nam”.

Nhà báo Joo Kyung-don cho rằng: “Ông Park rạch ròi rõ ràng, công việc là công việc”. Còn bản thân ông là người Hàn Quốc, và ông Park cũng nói một cách khẳng khái: “Tôi là người yêu nước. Tôi vô cùng yêu mến đất nước Hàn Quốc của tôi. Tôi luôn muốn những điều tốt đẹp nhất cho đất nước của mình”.

Nhưng về công việc của mình, HLV này cho thấy mình là một con người chuyên nghiệp và đầy trách nhiệm: “Tôi bây giờ HLV đội tuyển Việt Nam. Tôi phải có trách nhiệm là người đứng đầu đội bóng giúp các cầu thủ của mình ở trạng thái tốt nhất thi đấu trận kế tiếp”.

Có một câu hỏi mà truyền thông Hàn Quốc muốn đặt ông Park vào thế khó xử, nhưng nhà cầm quân này cho thấy bản lĩnh tài tình của mình để dung hòa tất cả. Đó là câu hỏi về cảm xúc vui mừng ở World Cup 2002 khi ông Park là HLV phó cho HLV Guus Hiddink cùng tuyển Hàn Quốc vào bán kết, so với bây giờ cùng Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018 thì có khác nhau gì không?.


 

Những chỉ đạo về chiến thuật, thay người hợp lý của ông Park đã giúp Olympic Việt Nam thẳng tiến vào bán kết gặp Hàn Quốc
Những chỉ đạo về chiến thuật, thay người hợp lý của ông Park đã giúp Olympic Việt Nam thẳng tiến vào bán kết gặp Hàn Quốc



Ông Park trả lời nhẹ nhàng và thật dứt khoát, cũng như cực kỳ thực tế rằng: “Khi đó, tôi chỉ là trợ lý. Nhưng nay tôi là HLV trưởng một đội tuyển quốc gia. Khi đó, năm 2002 chúng tôi dừng bước ở bán kết, nhưng nay chúng tôi không muốn dừng lại ở bán kết”.


Câu trả lời với nhiều hàm ý, rõ ràng HLV Park Hang-seo là một con người đầy tinh quái nhưng bên trong ông rất rạch ròi giữa công việc, tình yêu đất nước và trách nhiệm của một nhà cầm quân. Hơn nữa, chính ông Park cũng lèo lái câu chuyện “đối đầu” của mình, thực tế chỉ là một cuộc đấu thể thao. Ông nói: “Dĩ nhiên, giữa tôi và HLV đội Olympic Hàn Quốc, ông Kim Hak-bum hay giữa các cầu thủ quá biết rõ nhau. Chúng tôi rất mong chờ sẽ cống hiến một trận bán kết hay đẹp, kịch tính. Còn kết quả, câu trả lời chỉ ở trên sân cỏ”.

Giang Lao (thanhnien)
 

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.