ASIAD 2018: Pakistan - Đối thủ đáng gờm với Olympic Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thông tin mới nhất về lịch thi đấu, đội hình, danh sách cầu thủ đội tuyển Olympic Pakistan tại ASIAD 2018. Cập nhật kết quả, áo thi đấu, bảng xếp hạng mới nhất của đội tuyển Olympic Pakistan.

Olympic Pakistan chuẩn bị rất kỹ cho ASIAD 2018 khi tập huấn tại Bahrain gần 1 tháng qua
Olympic Pakistan chuẩn bị rất kỹ cho ASIAD 2018 khi tập huấn tại Bahrain gần 1 tháng qua


Olympic Pakistan trước khi dự ASIAD 2018 đã xảy ra sự cố nội bộ bất đồng khi tiền đạo chủ lực Kaleemullah Khan tranh cãi với LĐBĐ Pakistan (PFF), khiến ngôi sao này bị loại khỏi danh sách thi đấu.

Kaleemullah Khan là ngôi sao số 1 của bóng đá Pakistan hiện nay, từng thi đấu ở Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, và mới đây cũng được CLB İzmirspor đang chơi ở giải hạng 5 Thổ Nhĩ Kỳ chiêu mộ. Ngôi sao này cũng là thủ quân tuyển quốc gia Pakistan chuẩn bị dự giải vô địch Nam Á (giống như giải AFF Cup của khu vực Đông Nam Á) vào tháng 9 tới đây.

Tuy nhiên, giữa Kaleemullah Khan và PFF bất đồng, vì có tin cho rằng cầu thủ này chỉ lo việc ký hợp đồng với CLB hơn là tập trung cùng đội Olympic Pakistan đi tập huấn ở Bahrain chuẩn bị cho ASIAD 2018. Vì vậy, PFF đã quyết định loại cầu thủ này khỏi thành phần thi đấu ở ASIAD 2018 cũng như ở tuyển quốc gia.

Dù vắng Kaleemullah Khan, nhưng Olympic Pakistan vẫn được nhận định là đối thủ đáng gờm của Olympic Việt Nam trong cuộc đua tranh 1 trong 2 suất chính vào vòng 16 đội ở bảng D khi có chuyến tập huấn và chuẩn bị rất chu đáo ở Bahrain suốt 1 tháng qua.

Thành tích trong quá khứ

Olympic Pakistan có kinh nghiệm thi đấu ở ASIAD nhiều hơn so với Olympic Nepal cùng khu vực Nam Á, khi 4 lần tham dự (tính luôn lần sắp tới đây). Tuy nhiên, trong 3 lần dự ASIAD các năm 2002, 2006 và 2014 trước đây Olympic Pakistan đều ra về ngay sau vòng bảng với thành tích toàn thua, ghi được chỉ 2 bàn và lọt lưới tới 23 bàn.

Những kết quả gần đây

Chuẩn bị cho ASIAD 2018, Olympic Pakistan đi tập huấn dài hạn ở Bahrain gần 1 tháng và thi đấu 4 trận giao hữu với các CLB của nước này, với các kết quả thắng 2 trước CLB Sitra Club 2-0 và Riffa SC 1-0, hoà Al-Ahli SC 0-0 và thua Budaiya Club 1-2. Sau các trận giao hữu này, Olympic Pakistan tiếp tục tập luyện ở Bahrain trước khi bay sang Indoensia để dự ASIAD 2018.

Mục tiêu

Cũng gần giống như Olympic Nepal nằm ở bảng D có Việt Nam và Nhật Bản, nên Olympic Pakistan cũng đặt mục tiêu ít nhất tìm được 1 trận thắng ở đấu trường này. Mục tiêu đó khả dĩ nhất là ở trận đấu với đối thủ quen thuộc cùng khu vực Nam Á là Nepal diễn ra ngày 19.8. Ngoài ra, trận ra quân ngày 14.8 cũng rất then chốt cho Olympic Pakistan khi họ đặt mục tiêu gây bất ngờ cho Olympic Việt Nam, và nếu tìm được kết quả khả quan (ít nhất 1 trận hoà), thì họ sẽ tự quyết với khả năng đi tiếp vào vòng 16 đội là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.


 

HLV Jose Antonio Nogueira được kỳ vọng sẽ hồi sinh bóng đá Pakistan
HLV Jose Antonio Nogueira được kỳ vọng sẽ hồi sinh bóng đá Pakistan



HLV Jose Antonio Nogueira (52 tuổi)

Ông Nogueira, người Brazil, là HLV giàu kinh nghiệm làm việc ở châu Á gần 30 năm nay khi từng dẫn dắt các CLB nổi tiếng ở Nhật Bản như Nagoya Grampus hay Al-Ahli ở Ả Rập Saudi… Từ năm 2018, ông Nogueira được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Pakistan và đội Olympic trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với mục tiêu đưa bóng đá Pakistan phát triển trở lại sau nhiều năm bị cấm vận. Tuy nhiên trước mắt tại ASIAD 2018, ông Nogueira không bị gây sức ép thành công mà chỉ là bước chuẩn bị để qua đầu tháng 9 cùng tuyển Pakistan với nồng cốt từ đội Olympic thi đấu tại giải vô địch Nam Á. Tại ASIAD 2018, cũng là màn ra mắt của nhà cầm quân này với bóng đá Pakistan, và được kỳ vọng sẽ có nhiều thay đổi.


 

Hassan Bashir
Hassan Bashir



Ngôi sao: Hassan Bashir (31 tuổi, cao 1m85, tiền đạo, người gốc Đan Mạch, CLB: BSV (Đan Mạch); 15 lần khoác áo ĐTQG ghi 4 bàn).

Hassan Bashir thi đấu cho Olympic Pakistan tại ASIAD 2018 trong tư cách là 1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhiều năm ở Đan Mạch, tiền đạo này là sự thay thế xứng đáng cho việc tiền đạo Kaleemullah Khan vì vi phạm kỷ luật. Nhờ có chiều cao tốt, cùng lối chơi thiên về sức mạnh của Olympic Pakistan, Hassan Bashir là ngòi nổ rất đáng gờm và các hậu vệ Olympic Việt Nam phải dè chừng ở trận mở màn vòng bảng.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG

14.08.2018      16 giờ Cikarang          Việt Nam - Pakistan

16.08.2018      16 giờ Cikarang          Pakistan - Nhật Bản

19.08.2018      16 giờ Cikarang          Pakistan - Nepal

 

Giang Lao (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.