16h hôm nay Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan: Chờ Công Phượng tỏa sáng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều nay (14-8), Olympic Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận đấu đầu tiên tại ASIAD 2018 gặp đối thủ Pakistan, đây có thể xem là cơ hội rõ ràng để đội bóng của HLV Park Hang-seo có được 3 điểm đầu tay.
Công Phượng đang có phong độ thi đấu rất tốt.
Công Phượng đang có phong độ thi đấu rất tốt.
Trên bảng xếp hạng (BXH) các Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) mới nhất của FIFA, Việt Nam ở vị thế cao hơn nhiều so với Pakistan. Chúng ta hơn họ tới hẳn 99 bậc, đó là một khoảng cách rất lớn. Cũng không quá khó hiểu về điều này bởi lẽ ĐTQG Pakistan đã bị cấm thi đấu quốc tế trong suốt ba năm qua và đây mới là giải đấu lớn đầu tiên mà một ĐTQG cả họ trở lại góp mặt. Mặc dù vậy, đội bóng trẻ của HLV Jose Antonio Nogueira vẫn là không thể bị xem thường, nhất là khi những thông tin về họ là cực ít.
Chính HLV Park Hang-seo đã thừa nhận ông không nắm được nhiều thông tin về sự chuẩn bị hay sức mạnh của Olympic Pakistan. Ông không xem thường họ khi biết đội bóng này có được những kết quả khá khả quan ở những trận giao hữu trước giải với hai trận thắng, một hòa và một thua. Tuy nhiên ông vẫn tỏ rõ sự tự tin khi đặt quyết tâm cùng các học trò giành chiến thắng ở trận ra quân này. Có một lợi thế không nhỏ nữa cho Olympic Việt Nam khi đối thủ mang đến giải một đội hình rất trẻ với gần nửa là những cầu thủ U20. Mục tiêu mà họ đề ra là hướng tới giải vô địch Nam Á diễn ra vào đầu năm sau là chính và xem ASIAD 2018 là cơ hội để tập dượt và rèn luyện.
Hơn hẳn về mặt kinh nghiệm thi đấu, đó là điểm rõ ràng ở Olympic Việt Nam khi đội hình hiện tại của HLV Park Hang-seođã cùng nhau trải qua rất nhiều trận đấu, giải đấu lớn và gặp hái thành công vang đội là ngôi á quân VCK U23 châu Á hồi đầu năm. Bởi vậy, HLV người Hàn Quốc đã đặt ra cái đích ban đầu là phải giải quyết từng trận, phải thắng để giành vé đi tiếp và phải có những trận thắng thuyết phục nhằm sẵn sàng so kè về các chỉ số phụ. Mục tiêu cao hơn nữa là phải cố gắng đứng nhất bảng D để tránh đội mạnh Hàn Quốc ở loạt knock out.
Với Olympic Việt Nam, mỗi trận đấu luôn được xem là một trận chung kết. Chúng ta không được phép lơ là và chiến thắng là điều buộc phải làm được. Ở trận ra quân này, may mắn cho Olympic Việt Nam đó là các cầu thủ đều khỏe mạnh và tự tin cũng như đầy quyết tâm vào cuộc. Tuy nhiên điều không may là chúng ta không có được sự chuẩn bị tốt nhất kể từ khi đặt chân tới Indonesia do nước chủ nhà đã chơi không đẹp trong việc bố trí sân tập ở các địa điểm quá xa hoặc sân quá xấu.
Tuy nhiên bỏ qua những khó khăn đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đã sẵn sàng nhập cuộc. Tâm lý rất hưng phấn sau chức vô địch giải tứ hùng vừa giành được cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ cả nước sẽ là nguồn động viên vô cùng mạnh mẽ cho Olympic Việt Nam trước khi vào cuộc. Bên cạnh đó, với việc dàn sao chủ lực hoàn toàn khỏe mạnh và đạt trạng thái tốt để ra sân cũng sẽ làm tăng thêm sự tự tin. Với sự bổ sung của 3 cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng, Văn Quyết và Anh Đức, dàn sao trẻ trong tay HLV Park Hang-seo với những cái tên như Xuân Trường, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Thanh và đặc biệt là Công Phượng sẽ tự tin hơn và biết cách tỏa sáng ở trận đấu này. Công Phượng đang là nhân tố ấn tượng nhất ở giải tứ hùng vừa qua và chắc chắn anh sẽ tiếp tục là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất ở trận ra quân diễn ra chiều nay.
Tất cả đã sẵn sàng cho một chiến thắng, sân Wibawa Mukti chiều nay sẽ là nơi để Olympic Việt Nam khẳng định sức mạnh của mình.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
O.Việt Nam: Tiến Dũng; Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Quyết, Văn Hậu, Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức
O.Pakistan: Saqib Hanif; Mohsin All, Bilal, M.Ahmad, Ahsan Ullah, Hussain, Riaz, M.Khan, Sher Ali, K.Khan, Ashfaq Uddin
Hoàng Nam (Ifnonet)

Có thể bạn quan tâm