Real "đau đầu" giữa việc chọn James và Hazard?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Real Madrid bây giờ đang ở trong thế kẹt giữa hai thương vụ James Rodriguez và Eden Hazard. Bởi thương vụ nào cũng khiến Los Blancos cân nhắc đến mức “đau đầu” khi không biết chọn ai và bỏ ai.

 
James và Hazard đều muốn đến Real.
James và Hazard đều muốn đến Real.



Kể từ sau khi Cristiano Ronaldo chuyển đến Juventus, đã đẩy Real vào một cuộc khủng hoảng tìm người thay thế xứng đáng chiếc áo số 7. Mọi thứ đơn thuần không chỉ tạo thành một làn sóng với tất cả mọi madridista nói chung, đúng hơn trở thành nỗi ám ảnh đối với Chủ tịch Florentino Perez.

Trong buổi phát biểu ra mắt tân binh Alvaro Odriozola, người đứng đầu Real vẫn không quên khẳng định Real sẽ tiến hành tìm người thay thế xứng đáng vị trí Ronaldo để lại. Lật ngược vấn đề, tìm ai và với giá bao nhiêu?


Đầu tiên, hãy nói về trường hợp của James. Như đã biết, James dường như bây giờ chỉ “thân tại Bayern mà tâm luôn ở Real”. Ngôi sao người Colombia rất muốn trở lại “mái nhà xưa” Real sau một mùa xa cách. Nói một cách cụ thể hơn, James muốn quay trở lại để chứng tỏ giá trị trong màu áo Los Blancos sau khi Ronaldo ra đi.

Nhưng James muốn một chuyện, còn Bayern cho hay không là chuyện khác. Trước đây, không chỉ GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern tỏ ra không hài lòng cho việc James về lại Real. Bây giờ đến cả HLV Niko Kovac sau thời gian im tiếng cũng đã nói rõ quan điểm: “Đối với James, tôi chỉ biết nói rằng chúng tôi có một hợp đồng cho mượn, mà mọi thứ còn trong thời hạn. Thỏa thuận sẽ được xem qua, và chúng tôi sẽ xem thỏa thuận với Real như thế nào, liệu có thanh toán bồi thường hay không. Còn hiện tại, James vẫn là cầu thủ của Bayern”.

Như vậy là quá rõ, Bayenr có thể nhả người với điều kiện Real phải bồi thường lại hợp đồng cho mượn có thời hạn đến tháng 6-2019 cho Bayern.

Viễn cảnh khác, tờ Le10 Sport đưa tin, Chelsea đã đạt được thỏa thuận ban đầu với Real về việc bán Hazard. Cụ thể mức giá mà Chelsea đưa ra là 170 triệu bảng cho thương vụ này.


 

 Nhưng Chủ tịch Perez sẽ chọn ai trong hai cái tên trên? Ảnh: Getty Images
Nhưng Chủ tịch Perez sẽ chọn ai trong hai cái tên trên? Ảnh: Getty Images



Đấy là một con số hoàn toàn nằm trong khả năng chỉ trả của Real, nhưng mọi thứ còn vướng mắc. Như nhà báo Gianluca Di Marzio đưa tin, luật sư cùng với cha của Hazard đã có cuộc gặp vào thứ bảy tuần rồi với BLĐ của Real. Nếu như về điều khoản cá nhân với Hazard được thông qua một cách êm đẹp, khuất tất nằm ở giá. Real không chấp nhận cái giá 170 triệu bảng như ban đầu Chelsea đề nghị, theo đó thấp hơn khi chỉ 112 triệu bảng.

Đối chiếu lại thông tin trên, điều này hoàn toàn hợp lý, Chủ tịch Perez từng khẳng định sẽ không mua Hazard bằng mọi giá. Người đứng đầu Real hiểu, nếu càng thể hiện cho Chelsea biết Real “khát” Hazard tột độ, càng khiến bản thân bị ép giá. Cho nên, con số 112 triệu bảng Real đưa ra dường như là cái giá chót cho thương vụ này.

Mặt khác, kể từ khi HLV Maurizio Sarri tiếp quản Chelsea, chiến lược gia người Italia khẳng định đội chủ sân Stamford Bridge phải giữ được ngôi sao hàng đầu bằng mọi giá.

Tóm lại, với những gì diễn ra hiện tại giữa James và Hazard, đủ thấy Real đang trong thế kẹt. Nhưng nếu để chọn hướng giải quyết, việc đưa James về là dễ dàng hơn, và tốn ít tiền hơn. Song, với một người đầy tham vọng như Perez, liệu ông có cam tâm?

Chí Liêm (sggp)

Có thể bạn quan tâm