Mỗi giải vàng môn Bắn súng ASIAD 2018 được treo thưởng 2,1 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng giá trị giải thưởng cho một huy chương vàng của vận động viên Việt Nam giành được ở môn Bắn súng tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD 2018) sẽ lên đến hơn 2,1 tỷ đồng.

 (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
(Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)



Đây là thông tin được Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cùng các nhà tài trợ công bố trong buổi lễ xuất quân và công bố nhà tài trợ cho Bắn súng Việt Nam tham dự ASIAD 2018 sáng 26/7 tại Hà Nội.

Giải thưởng này nhằm động viên tình thần, ý chí quyết tâm và nghị lực phấn đấu giành thành tích cao của các vận động viên Bắn súng Việt Nam tại đấu trường châu lục khắc nghiệt này.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung cho biết, để chuẩn bị cho Đại hội này, ngay từ đầu năm, đội tuyển Bắn súng Việt Nam đã tích cực tập huấn và tham gia nhiều giải đấu lớn của châu lục và thế giới.

Các vận động viên trọng điểm như Hoàng Xuân Vinh cũng vừa trải qua khoảng thời gian tập huấn tại Hàn Quốc và ngay sau Lễ xuất quân này, đội tuyển Bắn súng Việt Nam tiếp tục quay trở lại Hàn Quốc để tập huấn trước khi chính thức lên đường tham dự ASIAD 2018.

Hiện tại sức khỏe của toàn đội ổn định, phong độ và tinh thần thi đấu tốt và đã sẵn sàng lên đường tham gia tranh tài tại Đại hội.

Tại ASIAD lần này, Bắn súng Việt Nam với thành phần gồm 4 huấn luyện viên và chuyên gia, cùng 18 vận động viên sẽ tranh tài ở các nội dung gồm súng ngắn nam, nữ; súng trường nam, nữ; súng trường di động nam và đĩa bay nam.

Mục tiêu tham dự lần này của Bắn súng Việt Nam là vào Chung kết và phấn đấu đạt huy chương vàng.

Đến dự và động viên các vận động viên trong buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự góp sức, đồng thành của các nhà tài trợ sẽ tạo động lực cho các xạ thủ thi đấu hết mình tại ASIAD 2018, đồng thời mong muốn Ban huấn luyện cùng các vận động viên nỗ lực hết mình vì thành tích chung của toàn đội, cũng như góp phần vào thành tích chung của Thể thao Việt Nam.

Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, ông Đỗ Văn Bình cũng tin tưởng rằng với sự đồng hành của các nhà tài trợ sẽ giúp Bắn súng Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu giành huy chương vàng tại đấu trường châu lục này.

Theo các bản hợp đồng đã ký giữa Liên đoàn Bắn súng Việt Nam với các nhà tài trợ, các vận động viên giành huy chương vàng sẽ nhận được hơn 2,1 tỷ đồng cho mỗi chiếc huy chương; huy chương bạc sẽ nhận được 660 triệu đồng; huy chương đồng nhận 376 triệu đồng.

Ngoài ra, đội tuyển Bắn súng Việt Nam còn nhận được những vật chất giá trị khác như đồng phục, trang phục thể thao 1 năm tương đương 20.000 USD…

Quốc Trị (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm