Hoàng Anh Gia Lai thảm bại ngay trên sân nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng đội chủ sân Pleiku không thể có một trận đấu tưng bừng mà thậm chí họ còn phải nhận thất bại nặng nề trong cuộc đón tiếp đội bóng Phố biển.   
Sau trận hòa trước Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai đã được trở về sân nhà để đón tiếp Sana Khánh Hòa BVN. Đây được đánh giá là thời cơ cho đội bóng Phố núi tích lũy điểm số để “đánh chiếm” tốp đầu bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, một chiến thắng cũng giúp thầy trò HLV Dương Minh Ninh trả món nợ ở lượt đi khi bị đối thủ cầm hòa trong trận cầu đầy tranh cãi trên sân Nha Trang. 
Với khát khao giành lấy 3 điểm, đội chủ nhà chủ động tổ chức tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Và khi khán giả trên sân Pleiku còn chưa ngồi ấm chỗ, bản hợp đồng mới của HA.GL đã tung ra đòn phủ đầu. Phút thứ 5, từ pha đá phạt chếch bên cánh, trung vệ Zeba đã có cú đánh đầu ở cự ly gần đánh bại thủ thành Tuấn Mạnh mở tỷ số 1-0. 
Hưng phấn với bàn thắng sớm, những đôi chân của các cầu thủ HA.GL tỏ ra khá thanh thoát. Dù không tấn công quá dồn dập, đội chủ nhà vẫn tạo được khá nhiều ăn bàn. Tuy nhiên, sự vô duyên của Công Phượng đã khiến HA.GL không thể xuyên thủng được mành lưới đối phương. 
Sana Khánh Hòa BVN đã có chiến thắng đầy thuyết phục. Ảnh: Văn Ngọc
Sana Khánh Hòa BVN đã có chiến thắng đầy thuyết phục. Ảnh: Văn Ngọc
Bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc, HA.GL đã phải trả giá cho sự phung phí của mình. Sana Khánh Hòa BVN đã chứng tỏ rằng mình cũng không phải dạng vừa với những pha tấn công sắc lẹm. Phút 39, Trùm Tỉnh có đường chuyền như đặt để Youssouf Toure dễ dàng đánh đầu hạ gục Văn Tiến ở cự ly gần san bằng cách biệt 1-1. Chỉ 5 phút sau, pha phá bóng hớ hênh của Đông Triều đã biếu cho Youssouf Toure một món quà và tiền đạo số 21 đã dứt điểm gọn gẽ trong tình huống đối mặt để nâng tỷ số lên 2-1. 
Với việc gió đã đổi chiều khá chóng vánh, đội chủ sân Pleiku không thể chơi thong thả như trong phần lớn khoảng thời gian của hiệp 1. Đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh rõ ràng không chấp nhận một thất bại ngay trên sânh nhà. Và sau những cơ hội trôi qua đầy tiếc nuối, HA.GL cũng đã có được điều mình cần. Phút 52, Osmar có pha thoát xuống đầy tốc độ rồi tung cú sút quyết đoán không cho Tuấn Mạnh một cơ hội cản phá nào để ghi bàn thắng 2-2. 
Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp thầy trò HLV Dương Minh Ninh chơi bùng nổ để có màn lội ngược dòng thì họ đã phải nhận cú “phản đòn” đến từ đội khách. Phút 61, đội bóng Phố biển có pha phối hợp mẫu mực bên phía cánh trái để rồi Quốc Chí đã kết thúc tình huống này một cách chuẩn xác với cú dứt điểm tung nóc lưới khung thành của Văn Tiến.
Không còn gì để mất, HA.GL đã phải chơi canh bạc tất tay khi rút trung vệ Văn Hạnh rời sân để thay thế vào đó một tiền vệ công là Minh Vương. Khi tiền vệ số 8 này còn chưa kịp chạm chân vòng bóng thì hàng thủ lỏng lẻo của đội chủ nhà đã tiếp tục phải ôm hận. Phút 70, họ để Duy Thanh thoải mái đi bóng rồi dứt điểm gọn gẽ nâng tỷ số lên 4-2. 
HA.GL bất lực trước hàng thủ đối phương.    Ảnh: Văn Ngọc
HA.GL bất lực trước hàng thủ đối phương. Ảnh: Văn Ngọc
Những phút còn lại của trận đấu, HA.GL đã tạo ra một áp lực đáng kể về phía đối phương. Với số đông cầu thủ được dồn lên phần sân đội khách, đội bóng Phố núi đã khiến khung thành của Tuấn Mạnh luôn thường trực mối nguy hiểm. Tuy nhiên sự xuất sắc của cựu thủ môn HA.GL đã khiến các chân sút đối phương nản lòng.  
Thậm chí, nếu may mắn và chuẩn xác hơn, Sana Khánh Hòa BVN đã không chỉ dừng lại ở con số 4. Tuy vậy, chiến thắng giòn giã 4-2 ngay trên sân khách cũng giúp thầy trò HLV Võ Đình Tân hoàn toàn mãn nguyện. Trong khi đó HA.GL tiếp tục cho thấy sự phập phù thiếu ổn định của mình, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.   
 Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.