HLV Park Hang Seo: "Ai muốn đi Asiad, phải đáp ứng đủ ba tiêu chí"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

HLV Park Hang Seo khẳng định ông có những tiêu chí rất rõ ràng để chọn danh sách 20 cầu thủ mang tới Asiad 2018. Các cầu thủ muôn không bỏ lỡ cơ hội dự sân chơi Á vận hội, phải làm việc hết mình trong những ngày tới.

 
 HLV Park Hang Seo sẽ chọn lựa kỹ càng đội hình dự Asiad 2018
HLV Park Hang Seo sẽ chọn lựa kỹ càng đội hình dự Asiad 2018




"Tôi và các trợ lý có hơn 4 tháng đi V-League chọn ra danh sách này. Chúng tôi có 18 cầu thủ thi đấu ở Thường Châu, có 8 cầu thủ mới. Tôi muốn những cầu thủ mới có cơ hội tham gia cùng chúng tôi, và rõ ràng là luôn có sự cạnh tranh.

Tiêu chí đầu tiên phải là người chơi tốt nhất ở vị trí đó, sau đó đến phong độ tốt nhất và cuối cùng phải là thành viên thực sự, có sự nỗ lực, đầy đủ tư các. Bất cứ cầu thủ nào cũng phải có sự hoà nhập với đội, hiểu được khái niệm Olympic Việt Nam là một đội", HLV Park Hang Seo cho biết.

Như vậy là với 30 cầu thủ hiện tại, HLV Park Hagn Seo sẽ chọn ra 20 người mang tới Asiad. Ngoài 2 thủ môn, 3 cựu binh, thì số còn lại sẽ còn 15 người. 10 người bị loại sẽ còn cơ hội ở những lần tập trung tới, nếu biết cố gắng phấn đấu ở CLB.

Trước khi chốt danh sách, HLV Park Hang Seo sẽ có những thử nghiệm quan trọng ở cúp Tứ hùng, diễn ra từ ngày 3-7/8 tới tại Mỹ Đình. Đây là giải đấu mà HLV người Hàn Quốc khẳng định ông không đặt nặng vấn đề về thành tích, bởi như vậy là rất mệt mỏi. Olympic Việt Nam sẽ chọn điểm rơi ở Asiad 2018.

“Mong mọi người thông cảm, giải giao hữu chỉ là quá trình chuẩn bị thôi. Giải này mục tiêu cụ thể, rồi Asiad cũng mục tiêu cụ thể thực sự rất mệt mỏi.

Chúng ta biết rằng giải giao hữu này chỉ phục vụ cho Asiad. VFF cũng hiểu rõ giải đó đơn thuần là một trong những công việc, quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam. Tất nhiên, với một HLV trưởng, dù trận đấu nào thì vẫn hướng tới mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng.

Tuy nhiên, tôi xin nhấn mạnh lại rằng giải giao hữu nếu cố sức thắng sẽ dẫn đến chấn thương. Điều mà chúng tôi mong muốn là những thử nghiệm về kỹ-chiến thuật, chọn điểm rơi đúng vào Asiad 2018 tại Indonesia”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.


 

Olympic Việt Nam nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho Asiad 2018
Olympic Việt Nam nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho Asiad 2018



Sau 1 ngày xả trại, sáng nay, Olympic Việt Nam bước vào buổi tập chiến thuật. HLV Park Hang Seo chỉ cho phép các phóng viên được tác nghiệp trong 30 phút đầu, nhằm tránh lộ thông tin.

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Park Hang Seo cho biết hiện tại Hồng Duy sẽ không thể tham dự Asiad do dính chấn thương ở buổi tập chiều 28/7. Tuy nhiên ông vẫn chưa có kế hoạch tìm ai thay thế.

Từ chấn thương của Hồng Duy, HLV Park Hang Seo cho rằng việc ghi chép lịch sử chấn thương của các cầu thủ là rất quan trọng. Ông Park cùng các trợ lý sẽ làm công việc này không chỉ cho đợt tập trung chuẩn bị cho Asiad, mà còn cho các HLV sau này.

Thùy Anh (dantri)

Có thể bạn quan tâm