HLV Luis Enrique sẽ dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau quyết định từ chức của Fernando Hierro, bóng đá Tây Ban Nha sẽ bước sang một trang mới với tân Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Carlos Mảchena và cựu thuyền trưởng Barcelona Luis Enrique sẽ tiếp quản La Roja.
 

HLV Luis Enrique có khả năng lớn sẽ là tân HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha.
HLV Luis Enrique có khả năng lớn sẽ là tân HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha.

Carlos Marchena - cựu trung vệ của Valencia, Villarreal và Deportivo La Coruna, sẽ được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) bổ nhiệm làm GĐKT mới, sau khi Fernando Hierro từ chức khi cùng Tây Ban Nha sớm bị loại từ vòng 16 đội tại World Cup, theo AS.

Khi còn thi đấu, Marchena từng có hơn 500 trận đấu chuyên nghiệp tại La Liga và 69 lần khoác áo đội tuyển, từng đăng quang World Cup và EURO cùng Tây Ban Nha.

Đây sẽ là một tổn thất cho Sevilla khi Marchena vừa được bổ nhiệm cùng với Giám đốc thể thao mới Joaquin Caparros. Tờ Mundo Deportivo cho biết RFEF hy vọng Marchena sẽ tôn trọng “thỏa thuận nguyên tắc” với La Roja.

Dự kiến vào chiều nay (giờ VN), RFEF sẽ công bố chính thức danh tính tân GĐKT Carlos Marchena cũng như tân HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha.

Theo báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin, cựu HLV trưởng Barca Luis Enrique đang được xem là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế thuyền trưởng của La Roja. AS khẳng định cựu tiền vệ này nhận được sự ủng hộ của chủ tịch RFEF Luis Rubiales.

Riêng tờ báo hàng đầu xứ bò tót Marca đã giật ra trang bìa thông tin Luis Enrique đã được Chủ tịch RFEF Luis Rubiales “chấm” để thế chỗ HLV Julen Lopetegui – người bị sa thải ngay sát thềm World Cup vì dám đi đêm với Real Madrid. Đài phát thanh Onda Cero và trên trang chủ của nhật báo AS cũng khẳng định thông tin này.

HLV 48 tuổi đã khẳng định được năng lực và triết lý bóng đá của mình, khi cùng Barca chinh phục 2 danh hiệu vô địch La Liga, 1 Champions League và 3 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha trong giai đoạn từ 2014-2017.

Khi còn thi đấu, Luis Enrique từng ghi 12 bàn sau 62 lần khoác áo La Roja, dự 3 kỳ World Cup và 1 EURO. Anh vào lúc này đang chiếm ưu thế hẳn so với các ứng viên khác như Quique Sanchez Flores, Paco Jemez và Pepe Mel.

Một cái tên khác cũng đáng chú ý là HLV Roberto Martinez, người đang cùng Bỉ đi vào đến bán kết World Cup 2018. Tuy nhiên, một nguồn tin từ RFEF cho biết vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này vẫn chưa được liên hệ do đang trong chiến dịch cùng tuyển Bỉ.

Luis Enrique là một trong số ít các cầu thủ khoác áo cả Barca lẫn Real Madrid. Đây được xem là một lợi thế để dung hòa quyền lợi các CLB khi cấp quân cho đội tuyển, cũng như giữ ổn định phòng thay đồ.

Tiêu Bảo/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.