Deschamps: Từ người đội trưởng mẫu mực đến HLV cá tính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
20 năm trước, nước Pháp nhớ nhiều đến một Zidane tài hoa nhưng trong chiếc cúp vô địch đấy có chiến công thầm lặng của người đội trưởng mẫu mực Deschamps. 
 1 Deschamps hai lần nâng cúp vô địch với  cương vị cầu thủ và HLV. Ảnh: GETTY IMAGES
 Deschamps hai lần nâng cúp vô địch với cương vị cầu thủ và HLV. Ảnh: GETTY IMAGES
Hồi đấy HLV Aime Jacquet chọn Deschamps làm đội trưởng không phải vì tuổi tác mà vì tính cách của một thủ lĩnh trên sân trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Từng trải qua các CLB như Marseille, Chelsea, Juventus… Deschamps ít ồn ào nhưng chơi rất tròn vai.
20 năm sau thì chàng tiền vệ tài hoa đấy trở thành một HLV giàu cá tính và rất gần gũi với các học trò. ông tập hợp được các cầu thủ lại dưới một màu cờ và khai thác được tố chất lẫn thế mạnh riêng của từng người làm nên sức mạnh của đội tuyển Pháp.
Bài học thua Bồ Đào Nha ở trận chung kết Euro 2016 đã giúp HLV Deschamps tỉnh ra và thay đổi rất nhiều để bớt đi chất Pháp mà thay vào đấy là sự thực dụng trong bóng đá hiện đại. Tuy nhiên, chính ông Deschamps cũng phải cám ơn LĐBĐ Pháp đã tin tưởng ông sau thất bại ở Euro 2016 để hai năm sau thầy trò ông viết nên trang sử mới cho bóng đá Pháp.
Deschamps đã đi vào lịch sử và là người thứ ba vừa lên vô địch với tư cách cầu thủ vừa vô địch với vai trò HLV sau Zagallo (Brazil) và Beckenbauer (Đức).
Đức Trường (PLO)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.