"Người hùng thầm lặng" của HA.GL

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không quá nổi bật và cũng rất ít xuất hiện trên mặt báo nhưng tiền vệ Triệu Việt Hưng đang có những đóng góp rất quan trọng trong thành tích của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) ở mùa giải năm nay.

Triệu Việt Hưng không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ Phố núi bởi anh trưởng thành từ chính lò đào tạo của Câu lạc bộ HA.GL. Cùng với Trần Minh Vương, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Phong Hồng Duy, những cầu thủ xuất sắc nhất của lứa năng khiếu HA.GL, Triệu Việt Hưng được đôn lên đội hình 1 của HA.GL từ mùa giải 2016. Thế nhưng, hình ảnh của tiền vệ này trong màu áo đội chủ sân Pleiku chưa bao giờ nổi bật so với những đồng đội như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh. Đây có lẽ là một sự bất công nếu nhìn vào những đóng góp của Việt Hưng cho đội bóng Phố núi.

 

Việt Hưng đang thi đấu rất chững chạc trong màu áo HA.GL tại V.League.   Ảnh: L.V.N
Việt Hưng đang thi đấu rất chững chạc trong màu áo HA.GL tại V.League. Ảnh: L.V.N

Thực tế, không phải đến trận đấu với Sông Lam Nghệ An ở vòng 9 V.League 2018, khi Việt Hưng ghi bàn thắng duy nhất mang lại chiến thắng cho đội nhà thì tên anh mới được nhắc đến. Ngược dòng thời gian, tiền vệ 21 tuổi này từng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Giải U21 Quốc tế năm 2017 trong màu áo U21 tuyển chọn Việt Nam. Anh cũng là một trong những trụ cột mang lại ngôi vô địch Giải U21 Quốc tế cho HA.GL trong 2 năm 2015 và 2016. Đặc biệt, anh từng nằm trong đội hình U20 Việt Nam tạo nên kỳ tích lọt vào vòng chung kết U20 FIFA World Cup. Tuy nhiên, do không thích ứng với vị trí đá cánh mà huấn luyện viên trưởng U20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn sắp đặt, Việt Hưng đã bị loại khỏi danh sách đến Hàn Quốc năm ấy.

Riêng ở cấp độ câu lạc bộ, Việt Hưng là cái tên không thể thay thế trong màu áo các đội trẻ của HA.GL ngay từ khi anh bước qua tuổi 15. Dù phải thi đấu với những đồng đội hơn mình 2 tuổi, tiền vệ này vẫn cho thấy sự chững chạc nơi tuyến giữa. Đã có 2 mùa giải anh thi đấu trong màu áo Câu lạc bộ Phú Yên và trở thành “công thần” giúp đội bóng miền biển này thăng hạng nhất năm 2014 và trụ hạng thành công ở mùa giải 2015. Để rồi sau đó, khi nhiều đồng đội phải “cày ải” ở các đội bóng hạng nhất hoặc tìm bến đỗ mới thì Việt Hưng được  HA.GL đăng ký trong đội hình dự V.League 2016.

Mùa giải đầu tiên ở V.League, Việt Hưng chỉ thi đấu 3 trận với vỏn vẹn 116 phút có mặt trên sân. Nhưng đến mùa giải năm 2017, khi Xuân Trường “xuất ngoại” sang Hàn Quốc, Tuấn Anh liên tục gặp chấn thương, cặp đôi Việt Hưng-Ngọc Quang đã trở thành những “ông chủ” ở tuyến giữa của HA.GL. Và họ đã bất ngờ tạo ra luồng gió mới cho HA.GL. Tuy không may mắn như  Châu Ngọc Quang có tên trong đội U23 Việt Nam tham dự Giải U23 châu Á 2018 nhưng Việt Hưng vẫn có thể hài lòng với sự tiến bộ của mình khi được đá chính 11 trận ở V.League 2017.

Đến mùa giải này, dù Xuân Trường trở về nhưng Việt Hưng vẫn được trao cơ hội ra sân và đã chứng tỏ được khả năng cầm trịch tuyến giữa của mình. Dù  hạn chế về thể hình nhưng với lối chơi máu lửa và khôn ngoan, anh được đánh giá là một trong những cầu thủ thu hồi bóng tốt nhất của HA.GL vào lúc này. Những đường chuyền bằng cái chân trái rất khéo của Việt Hưng đã nhiều lần tạo cơ hội cho đồng đội tuyến trên lập công.

Hoàng Anh Gia Lai đang thăng hoa với chuỗi 8 trận bất bại và tạm lọt vào tốp 4 V.League 2018 sau khi đánh bại FLC Thanh Hóa ngay trên sân đối phương chiều 30-5. Đặc biệt, ở 2 trận đấu gần nhất, đội bóng Phố núi đều giành chiến thắng với cùng một kịch bản: có bàn thắng sớm rồi chủ động chơi phòng ngự phản công. Và trong công thức chiến thắng đó, Việt Hưng là mắt xích vô cùng quan trọng. Hy vọng một ngày không xa, tiền vệ người Hải Dương sẽ lọt vào “mắt xanh” của huấn luyện viên Park Hang-seo để có cơ hội góp mặt ở đội U23 hay đội tuyển quốc gia.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.