Hoàng Anh Gia Lai giành 3 điểm sau cơn mưa bàn thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dù khá chật vật, cuối cùng thì  Hoàng Anh Gia Lai cũng đã giành được 3 điểm sau những tháng ngày chỉ biết đến mùi thất bại. 
Sau chuỗi trận bết bát, Hoàng Anh Gia Lai đã được trở về sân nhà để đón tiếp đội bóng nằm trong nhóm “đèn đỏ” là Sài Gòn FC. Ở cuộc đối đầu này, đội bóng Phố núi đã gây bất ngờ khi cầu thủ mới đăng ký bổ sung cho giai đoạn 2 là Osmar đã được đá chính ngay từ đầu để thay cho Rimario. Công Phượng và Minh Vương sẽ là những người sát cánh cùng Osmar đảm đương trọng trách nơi hàng công khi Văn Toàn đã bị đẩy lên ghế dự bị.  Ở vị trí cho người gác đền, Văn Tiến cũng đã trở lại để thay cho thủ thành Văn Trường. 
Trận đấu đã diễn ra kịch tính với 5 bàn thắng được ghi. Ảnh: Văn Ngọc
Trận đấu đã diễn ra kịch tính với 5 bàn thắng được ghi. Ảnh: Văn Ngọc
Tuy nhiên, khi tân binh của HA.GL vẫn chưa thể hiện được khả năng của mình thì đội chủ nhà đã phải nhận gáo nước lạnh. Phút thứ 3, Quốc Phương có pha đá phạt hàng rào sở trường đưa bóng găm thẳng vào góc xa khiến Văn Tiến bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Bàn thua sớm khiến đội bóng Phố núi như bị chạm vào lòng tự ái và rõ ràng họ không muốn nhận thêm một thất bại nữa trên sân nhà. 
Đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh đã đẩy cao đội hình tấn công và đã tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Chỉ 2 phút sau bàn thua, Minh Vương có cú sút chìm đưa bóng bay sạt cột dọc. Tuy nhiên đội chủ nhà cũng không phải chờ đợi lâu khi trọng tài chính đã cho họ được hưởng quả phạt 11 m sau pha ngã trong vòng cấm của Công Phượng ở phút thứ 10. Trên chấm đá phạt, Công Phượng đã đánh lừa được thủ thành Đức An ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. 
Công Phượng đã “nổ súng” giúp HA.GL giành chiến thắng. Ảnh: Văn Ngọc
Công Phượng đã “nổ súng” giúp HA.GL giành chiến thắng. Ảnh: Văn Ngọc
Bàn thắng này giúp đội bóng Phố núi thi đấu tự tin hơn hẳn với những đôi chân thanh thoát. Đặc biệt là Công Phượng, trong một ngày được thi đấu dạt qua cánh phải, tiền đạo số 10 đã có nhiều phen khuấy đảo hàng phòng ngự đội khách. Khung thành của Đức An luôn bị đặt trong tình trạng nguy hiểm khi Việt Hưng, Văn Thanh hay cả Công Phượng liên tiếp tung ra những cú dứt điểm đầy trọng lượng. Những nỗ lực tấn công miệt mài của HA.GL cuối cùng cũng được đền đáp với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Minh Vương. Phút 41, tiền vệ số 8 đã có cú đánh đầu trong tư thế trống trải từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội.     
Dù để đội chủ nhà dẫn trước, Sài Gòn FC cũng không có quá nhiều thay đổi trong hiệp 2. Đoàn quân của HLV Phan Văn Tài Em chủ yếu dựa vào khả năng độc lập tác chiến của Da Sylva. Thực tế tiền đạo 28 tuổi của đội bóng Sài thành cũng đã có nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi trong tư thế đối mặt với thủ thành Văn Tiến. Tuy nhiên những cú dứt điểm của anh cũng chỉ để mang lại đôi chút sự lo lắng cho các khán giả Phố núi. Bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, Sài Gòn FC đã phải trả giá cho sự phung phí của mình. Phút 80, từ một pha đá phạt của Xuân Trường, Văn Toàn đã bỏ bóng rất thông minh khiến thủ thành Đức An bị đánh lừa khiến bóng đi thẳng vào lưới. Những nỗ lực cuối cùng của Sài Gòn FC cũng chỉ giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 85. 
Giành chiến thắng sau trận cầu có 5 bàn thắng, HA.GL đã dần lấy lại sự tự tin cho hành trình tại V-League 2018 khi giai đoạn 2 mới chỉ bắt đầu. 
Đội hình thi đấu:
HA.GL: Văn Tiến, Đông Triều, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Công Phượng, Văn Thanh, Osmar, Đức Lương, Anh Tài, Việt Hưng.
Sài Gòn FC: Đức An, Văn Ngọ, Tiến Duy, Hoàng Quảng, Ngọc Duy, Hoàng Thiên, Da Sylva, Xuân Dương, Văn Triền, Thành Tín, Quốc Phương.
 Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.