HLV Park Hang Seo chọn đội hình Asiad: Tưởng dễ hóa nan giải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhìn vào những gì đang có, việc chọn lựa những cái tên ở nhóm tuổi tham dự Asiad với HLV Park Hang Seo có lẽ chỉ là vấn đề thời gian. Thế nhưng, khi bộ khung nòng cốt đã coi như xong thì lựa chọn những cái tên trên 23 tuổi lại không đơn giản...

 
Các cầu thủ nòng cốt của U23 Việt Nam đã và đang chơi tốt ở V-League để HLV Park Hang Seo khá yên tâm
Các cầu thủ nòng cốt của U23 Việt Nam đã và đang chơi tốt ở V-League để HLV Park Hang Seo khá yên tâm



Yên tâm bộ khung...

Cho đến lúc này, nhìn vào số cầu thủ U23 Việt Nam từng cùng HLV Park Hang Seo đến với chiến tích lịch sử tại VCK châu Á hồi đầu năm chắc chắn ông thầy người Hàn Quốc khó có thể không hài lòng.

Phần lớn những người hùng của bóng đá Việt Nam trở về từ Thường Châu đến lúc này đã có cơ hội thể hiện ở V-League, giải hạng Nhất một cách khá đều đặn, thường xuyên và cũng rất đông đang nắm giữ vai trò chủ lực của đội nhà.

Một số cầu thủ có vấn đề về phong độ như lo lắng của thầy Park khi phải chạy “show” khá nhiều kể từ lúc U23 trở về từ VCK châu Á giờ đây cũng ổn dần, và đang lấy lại được khả năng vốn có của mình như Quang Hải, Công Phượng...

Không những thế, khá đông các cầu thủ nằm trong độ tuổi U23 cũng đang thể hiện tốt năng lực của mình tại V-League, và như đã nói đó là Tiến Linh (Bình Dương), Minh Vương (HAGL), Văn Kiên (CLB Hà Nội)... và đủ để thầy Park thảnh thơi lựa chọn cho mình những cái tên tốt nhất.

Bộ khung U23 vào lúc này không thể ổn hơn được nữa, và điều lo lắng duy nhất của HLV Park Hang Seo có lẽ vẫn là chấn thương mà thôi.

còn... nội thất thì sao?

Cũng tương tự như các cầu thủ U23, nhiều tuyển thủ nằm trong đội tuyển những năm qua vào lúc này cũng đang chơi tốt và đóng góp lớn cho thành tích của đội nhà tại V-League 2018, khi lượt đi sắp kết thúc. Và HLV Park Hang Seo cũng không thiếu người để chọn lựa cho Asiad tới đây.

Tuy nhiên, cái khó cho HLV Park Hang Seo ở chỗ theo quy định môn bóng đá Asiad chỉ được bổ sung 3 cái tên cùng với các cầu thủ nằm trong nhóm tuổi U23, để điều này khiến ông thầy người Hàn Quốc phải tính toán kỹ lưỡng nhất có thể.


 

nhưng 3 vị trí trên 23 tuổi đang khiến thầy Park đau đầu khi nhiều cái tên đang chơi xuất sắc như Anh Đức, Tấn Tài
nhưng 3 vị trí trên 23 tuổi đang khiến thầy Park đau đầu khi nhiều cái tên đang chơi xuất sắc như Anh Đức, Tấn Tài


Điển hình như với trường hợp của tiền đạo Anh Đức là ví dụ. Trước khi V-League diễn ra, chân sút kỳ cựu của đội bóng đất Thủ gần như được mặc định cho một vị trí trên hàng công trong đoàn quân của HLV Park Hang Seo dự Asiad.

Tuy nhiên, đến lúc này hiệu suất ghi bàn của Anh Đức lại không cao hơn so với các cầu thủ trẻ khác khi chỉ có 3 pha lập công tính đến vòng đấu thứ 12, thấp hơn nhiều so với đàn em Tiến Linh (6 bàn), Quang Hải, Công Phượng (4 bàn).

Đương nhiên khó có thể nói Anh Đức chơi dở, khi vào lúc này ngoài lý do tuổi tác, Đức Eto’o cũng đang đóng vai trò quan trọng là đòn bẩy để các đồng đội khác ghi bàn thì để gạt hay triệu tập chân sút sát thủ này cũng đủ làm HLV Park Hang Seo đau đầu.


 

hoặc Văn Quyết, Hùng Dũng...
hoặc Văn Quyết, Hùng Dũng...



Không chỉ có vấn đề của Anh Đức, ở vị trí thủ môn cũng buộc ông thầy người Hàn Quốc phải tính khi Đặng Văn Lâm đang chơi rất hay, trong khi người số 1 ở U23 Việt Nam vừa qua là Bùi Tiến Dũng lại thường xuyên phải ngồi dự bị.

Và tất nhiên, đó chưa phải là hết khi khá đông các tuyển thủ đàn anh như Quế Ngọc Hải, Khắc Ngọc (SLNA), Văn Quyết, Hùng Dũng (CLB Hà Nội), Thanh Trung (Quảng Nam)... cũng đang chơi rất hay. Thậm chí, cựu binh như Lê Tấn Tài cũng đang có mùa giải không thể chê trong màu áo Bình Dương để khiến ông Park khó nghĩ.

Nhiều sự lựa chọn, nhưng chỉ có 3 vị trí dù không chủ lực tuy nhiên lại không thể thiếu trong đội hình tham dự, ra sân ở Asiad thực sự mừng cho thầy Park. Nhưng như đã nói không thật dễ dù còn hơn 1 tháng nữa mới chốt danh sách...

Xuân Mơ (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.