Hai cầu thủ nhí Việt Nam sang Nga dự World Cup 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 8-6, hai cầu thủ nhí Nguyễn Trọng Tuấn và Phạm Nguyễn Quốc Trung lên đường sang Moscow, Nga tham dự giải Bóng đá quốc tế Gazprom vì tình bạn lần thứ 6, diễn ra ngay trước ngày khai mạc World Cup 2018.

Nguyễn Trọng Tuấn tập luyện chờ ngày sang Nga - Ảnh: SLNA
Nguyễn Trọng Tuấn tập luyện chờ ngày sang Nga - Ảnh: SLNA



Nguyễn Trọng Tuấn và Phạm Nguyễn Quốc Trung là hai đại sứ 12 tuổi vinh dự được đại diện cho Việt Nam tham dự giải đấu cũng như hít thở bầu không khí World Cup 2018 cùng các cầu thủ nhí khác đến từ hơn 210 quốc gia trên thế giới.

Các cầu thủ đến từ các quốc gia sẽ được trộn lẫn với nhau thành 8 đội bóng, với những tên gọi khác nhau, tranh tài từ ngày 11 đến 14-6.

Nguyễn Trọng Tuấn đá vị trí hậu vệ ở đội bóng mang tên Three-toed Sloth - Con Lười 3 ngón chung với các cầu thủ nhí đến từ Niger, Albania, Macau, San Marino và Gambia.

Đội Con Lười 3 ngón sẽ tranh tài với 7 đội bóng còn lại là African Wild Dog - Chó hoang châu Phi, Lion - Sư tử, King Cobra - Hổ mang chúa, Hippopotamus - Hà mã, Galapagos Sea Lion - Sư tử biển Galapagos, Chimpanze - Tinh Tinh, Gharial - Cá sấu Ấn Độ.

Còn Phạm Nguyễn Quốc Trung sẽ đóng vai trò là một phóng viên trẻ thu thập thông tin, lập báo cáo, viết bài về giải đấu cũng như tất cả các hoạt động của chương trình.

Ngoài thi đấu, các đại sứ đến từ các nước sẽ còn tham gia vào chương trình Nine Values ​​School, nơi họ sẽ được dạy về 9 giá trị quan trọng của chương trình bóng đá vì tình bạn. Đó là tình bạn, bình đẳng, công bằng, sức khỏe, hòa bình, cống hiến, chiến thắng, truyền thống và danh dự theo hướng dẫn của huấn luyện viên trẻ và sự giám sát của các cầu thủ nổi tiếng. 

Kết thúc giải đấu, các em sẽ được tham dự buổi lễ khai mạc World Cup 2018 và trận mở màn giữa chủ nhà Nga với Saudi Arabia vào ngày 14-6.

Phát biểu trước khi lên đường sang Nga, Trọng Tuấn không giấu được sự háo hức. Anh nói: "Đây là giải đấu không hề chú trọng đến thành tích. Vì điều quan trọng là nó thúc đẩy tình bạn, bình đẳng và hòa bình. Bóng đá VN chưa từng đến World Cup, nên cảm giác vinh dự được có mặt ở ngày hội của bóng đá thế giới khiến tôi cứ trông chờ đến ngày lên đường".

Nguyễn Trọng Tuấn và Phạm Nguyễn Quốc Trung đều là thành viên đội U11 Sông Lam Nghệ An vô địch Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2017. Tại giải đấu này, Trọng Tuấn đoạt danh hiệu Vua phá lưới, còn Quốc Trung thì lọt vào đội hình tiêu biểu của giải.

Trọng Tuấn hâm mộ CLB Real Madrid và ước mơ chơi cho đội tuyển VN trong tương lai gần. Còn Quốc Trung thì hâm mộ CLB Barcelona và Lionel Messi.


 

Phạm Nguyễn Quốc Trung tập dượt với bộ cánh sẽ làm phóng viên tại giải - Ảnh: SLNA
Phạm Nguyễn Quốc Trung tập dượt với bộ cánh sẽ làm phóng viên tại giải - Ảnh: SLNA
Chương trình bóng đá vì tình bạn (F4F) ra đời từ năm 2013, với ý nghĩa thúc đẩy tình bạn, bình đẳng, công bằng, sức khỏe, hòa bình, cống hiến, chiến thắng, truyền thống và danh dự.

Những người tham gia là những cầu thủ trẻ cũng như các nhà báo trẻ tham gia các sự kiện F4F trong khuôn khổ Trung tâm báo chí trẻ em quốc tế về bóng đá.

Từ chỗ chỉ có 8 quốc gia tham dự vào năm 2013, chương trình năm 2018 đã thu hút 211 quốc gia. F4F được hỗ trợ bởi FIFA, UEFA, Ủy ban Olympic quốc tế, liên đoàn bóng đá các quốc gia, quỹ từ thiện trẻ em quốc tế, các CLB bóng đá hàng đầu thế giới và được tài trợ bởi tập đoàn Gazprom (Nga).

N.K (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.