'Đất mỏ' quyết khiến 'phố núi' tay trắng ra về

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cuộc chạm trán giữa Than Quảng Ninh và Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 9-6 tới đây trên sân Cẩm Phả sẽ là trận cầu tâm điểm của vòng 12 V-League 2018, bởi ở đó các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đang nêu cao quyết tâm chặn đứng chuỗi 9 trận bất bại của đội bóng phố núi.
 
Đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, Than Quảng Ninh đang khao khát một chiến thắng để rút ngắn khoảng cách 8 điểm với đội đầu bảng. Với lợi thế sân nhà, HLV gốc Đà Nẵng không giấu giếm mục tiêu: “Than Quảng Ninh phải cố gắng giải quyết trận đấu. Chúng tôi có lợi thế ở Cẩm Phả và mục tiêu không gì khác hơn là phải giành thắng lợi”.
Các cầu thủ than Quảng Ninh đang hừng hực khí thế ra sân. Ảnh: VPF
Các cầu thủ than Quảng Ninh đang hừng hực khí thế ra sân. Ảnh: VPF
Quyết tâm này càng có động lực hơn nữa nếu Than Quảng Ninh muốn trả món nợ cũ. Kí ức vẫn còn đó, nhớ cách đây gần 2 tháng, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải hứng chịu trận thua muối mặt với một cơn mưa bàn thắng trước những chân sút của HAGL tại vòng sơ loại Cúp quốc gia 2018. Trận đấu đó không khác gì gáo nước lạnh tạt thẳng vào khí thế đội bóng đang có phong độ nổi bật từ đầu mùa.
Người hâm mộ càng có cơ sở để hi vọng về kết thúc viên mãn vì xét về lực lượng, đội bóng đất mỏ có thể tạm yên tâm. Ngoài sự vắng mặt của Thanh Hiền vì thẻ phạt, những quân bài chủ chốt trong đội hình như Mạc Hồng Quân, Hải Huy, Silva Dos Anios Joel Vinicius và Teofilo Soares Eydison đều sẵn sàng ra sân phục vụ.
Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng vẫn không dám chủ quan, ông dè dặt: “HAGL đang có một lứa cầu thủ trẻ rất đồng đều, hầu hết đã thi đấu khá lâu và có khả năng. Lứa Công Phượng toàn những cầu thủ tốt, đã thành danh ở CLB và đội tuyển. Chúng tôi sẽ phải chú ý tới toàn bộ đội hình của họ”.
Kỳ Duyên (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.