Bảng B World Cup 2018: Hấp dẫn 'đại chiến' châu Âu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha được xem là trận đấu hấp dẫn nhất vòng bảng VCK World Cup 2018.

 
Đội hình Tây Ban Nha tại World Cup 2018.
Đội hình Tây Ban Nha tại World Cup 2018.



Trận thua 1-5 trước Hà Lan được xem như là nguyên nhân chính khiến Tây Ban Nha bất ngờ bị loại ngay từ vòng bảng tại World Cup 2014. Vì thế World Cup tại Nga lần này, thầy trò HLV Lopetegui tỏ rõ quyết tâm trong cuộc đua đến ngôi vô địch để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Tây Ban Nha của HLV Lopetegui ở thời điểm hiện tại đang là đội bóng được đánh giá dư thừa tài năng ở hàng tiền vệ lẫn tiền đạo và sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch. Những cái tên được triệu tập tại kỳ World Cup lần này đều trải qua một mùa giải thăng hoa trong màu áo các câu lạc bộ.


 

Tây Ban Nha thua muối mặt Hà Lan ở VCK World Cup 2014.
Tây Ban Nha thua muối mặt Hà Lan ở VCK World Cup 2014.



Thực tế, ngay từ vòng loại Tây Ban Nha đã thể hiện sức mạnh đáng sợ của hình khi bất bại trên tổng số 10 trận đã đấu, với 9 trận thắng 1 trận hòa, ghi được 36 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn, trong đó có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội bóng khó chịu Ý.

Trước thềm đến Nga dự World Cup, Tây Ban Nha đã có những trận đấu giao  hữu với các đối thủ mạnh như Đức, Argentina. Kết quả đoàn quân của HLV Lopetegui đã có trận hòa 1-1 trước Đức và một chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Argentina. Điều có chứng minh Tây Ban Nha đã thực sự sẵn sàng cho một giải đấu bùng nổ trên đất Nga.

Tây Ban Nha đang sở hữu trong đội hình rất nhiều những cái tên xuất sắc và trải đều ở các tuyến. Trên hàng công đó là sự góp mặt của những cái tên như  Marco Asensio, Iago Aspas, Diego Costa, Rodrigo và Lucas Vazquez. Cả 5 đều trải qua mùa giải rất thành công ở cấp độ câu lạc bộ, thế nên hoàn toàn xứng đáng với cơ hội được góp mặt ở World Cup 2018. Ở vị trí tiền vệ, HLV Lopetegui có khá nhiều sự lựa chọn như  Isco, Thiago Alcantara, David Silva, Koke và đặc biệt là thủ quân Andres Iniesta sẽ có giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Trong khung gỗ, David De Gea sẽ là cái tên được dự đoán sẽ được bắt chính. Bộ đôi trung vệ sẽ là hai cái tên Sergio Ramos và Gerard Pique. Nỗi lo lớn nhất của tuyển Tây Ban Nha lúc này có thể là sự vắng mặt của Dani Carvajal. Ngôi sao của Real Marid đã gặp chấn thương khá nặng trong trận chung kết Champions League.

Mặc dù Carvajal được dự đoán là sẽ phải nghĩ từ 2- 3 tuần để phục hồi chấn thương, theo nhiều đồn đoán nếu Carvajal không kịp phục hồi thì vị trí của anh sẽ được thay thế bởi Marc Bartra, cầu thủ đang thi đấu cho Betis. HLV Lopetegui vẫn chưa vội vàng đưa ra quyết định nào mà vẫn chờ đợi và cho ngôi sao 26 tuổi của Real cơ hội để cùng Tây Ban Nha góp mặt tại Nga.

Nằm chung bảng B với các đội bóng Bồ Đào Nha, Ma Rốc, Iran. Đối thủ lớn nhất của La Roja chính là Bồ Đào Nha, nhưng nhìn vào thống kê các trận đấu đã gặp, Tây Ban Nha hoàn toàn nắm ưu thế với 18 trận thắng, 12 trận hòa và để thua đúng 6 trận.

Ở bảng này, nhiều khả năng hai đại diện đến từ bán đảo Iberia sẽ giành suất đi tiếp. Tuy vậy, cuộc chiến giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vẫn được xem là cặp đấu hấp dẫn nhất vòng bảng World Cup 2018.

Nhiệm vụ chính của Tây Ban Nha là giành ngôi vô địch. Thầy trò HLV Lopetegui còn hai trận giao hữu với Thụy Sĩ ngày 4-6 và Tunisia ngày 9-6. Đây là cơ hội để Tây Ban Nha rà soát lại đội hình và làm nóng trước khi bước vào VCK World Cup 2018.

Nguyễn Sương (PLO)

Có thể bạn quan tâm