Vòng 10 V.League 2018: HA.GL tham vọng có điểm ở xứ Thanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên đà hưng phấn sau trận thắng Sông Lam Nghệ An cách đây vài ngày, Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đặt chỉ tiêu có ít nhất 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa lúc 18 giờ chiều nay (30-5).

1. Phát biểu trước trận đấu, huấn luyện viên (HLV) Dương Minh Ninh của HA.GL cho biết: “Với dàn cầu thủ hiện có, FLC Thanh Hóa là một trong những đội bóng mạnh ở V.League 2018. Mặc dù bây giờ FLC Thanh Hóa chỉ mới có 12 điểm và tạm thời đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng nhưng tôi vẫn đánh giá họ là ứng cử viên sáng giá cho một trong 3 vị trí dẫn đầu sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Bởi vậy, mục tiêu mà HA.GL đề ra trong trận đấu này là có được ít nhất 1 điểm”.

 

Tiền đạo Văn Toàn (giữa) là niềm hy vọng của HA.GL trong trận đấu chiều nay. Ảnh: M.V
Tiền đạo Văn Toàn (giữa) là niềm hy vọng của HA.GL trong trận đấu chiều nay. Ảnh: M.V

Mục tiêu nói trên của HA.GL hoàn toàn có cơ sở, bởi sau chiến thắng với tỷ số 1-0 trước SLNA ở vòng đấu thứ 9, chuỗi trận bất bại liên tiếp của đội bóng Phố núi đã kéo dài lên con số 7 (kể cả đấu trường V.League lẫn Cúp Quốc gia). Bên cạnh yếu tố chuyên môn, trước khi diễn ra trận đấu này, HLV Dương Minh Ninh còn có điểm tựa tinh thần khi đối đầu với đội bóng do HLV Nguyễn Đức Thắng dẫn dắt. “Ở gần cuối mùa giải năm ngoái, HA.GL xuống làm khách trên sân của Sài Gòn FC, đội bóng khi đó do HLV Nguyễn Đức Thắng cầm quân. Kết thúc trận đấu này, HA.GL giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Đây là trận thắng đầu tiên của HA.GL sau 15 năm thi đấu trên Sân vận động Thống Nhất”-HLV Dương Minh Ninh cho biết thêm.

Về mặt nhân sự, trong trận đấu sắp diễn ra với FLC Thanh Hóa, HA.GL tiếp tục không có sự phục vụ của A Hoàng và Văn Hạnh vì chấn thương. Bù lại, trung vệ Đông Triều đã có thể ra sân chia lửa cùng đồng đội. Ở trận đấu gặp SLNA vừa qua, trong pha nhảy lên tranh chấp cùng với trung vệ Hoàng Văn Khánh của đội bóng xứ Nghệ vào cuối trận, Đông Triều đã bị chấn thương. Rất mừng là sau khi nhập viện khâu vài mũi trên đầu, trung vệ này đã có thể tập luyện và thi đấu trở lại.

2. Là chủ nhà, đương nhiên cơ hội giành chiến thắng của FLC Thanh Hóa được đánh giá cao hơn HA.GL. Dù vậy, sau thất bại với tỷ số 3-4 trước Hà Nội FC cách đây vài ngày, hàng công của đội bóng xứ Thanh gặp tổn thất khi tiền đạo chủ lực Hoàng Đình Tùng dính chấn thương cơ đùi, nhiều khả năng sau 2 tuần nữa mới có thể thi đấu trở lại. Ở FLC Thanh Hóa, Hoàng Đình Tùng và Ofere Edward Junior đều đã ghi 3 bàn thắng tại V.League 2018, trong khi Pape Omar Faye đã có 4 bàn.

Thống kê cho thấy, HA.GL đang có chuỗi phong độ ấn tượng hơn hẳn FLC Thanh Hóa. Nhưng nếu ngược dòng thời gian, trong 6 trận đấu gần đây nhất giữa 2 đội, đội bóng xứ Thanh có tới 5 chiến thắng và chỉ chịu thua 1  lần. Trong quá khứ, Sân vận động Thanh Hóa cũng luôn là nơi “đi dễ khó về” đối với HA.GL. Bởi vậy, mục tiêu có điểm của thầy trò HLV Dương Minh Ninh trong trận đấu chiều nay dù có cơ sở song sẽ rất gian nan.

Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm