VFF hãy 'trả nợ' chuyện trọng tài rồi hãy tổ chức đại hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đó là bức xúc từ chính giới trọng tài VN khi mà nhiều vụ việc bị phản ứng đến giờ vẫn chưa có kết luận hay câu trả lời thỏa đáng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi (phải) và phó ban trọng tài Dương Văn Hiền - Ảnh: N.K
Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi (phải) và phó ban trọng tài Dương Văn Hiền - Ảnh: N.K



1- Cái chết ở tuổi 37 của trọng tài Dương Ngọc Tân (Yên Bái) tại Hà Nội hồi tháng 4 vừa qua sau khi đột quỵ trong đợt kiểm tra thể lực trước Giải hạng nhất 2018, ai là người chịu trách nhiệm? Và mức kỷ luật đến đâu?

Bởi nó cho thấy quy trình hết sức ngược đời của ban trọng tài VFF: "kiểm tra thể lực rồi mới khám y tế".

Điều này khiến người ta đã không phát hiện được bệnh của trọng tài Dương Ngọc Tân và điều đau lòng đã xảy ra.

2- Ông Dương Văn Hiền - phó ban trọng tài VFF - có bao che cho trọng tài Nguyễn Trọng Thư, con trai của trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, ở V-League 2018 hay không?

Cho đến giờ vẫn chưa có kết luận nào, trong khi cuộc họp mổ xẻ về chuyện đó được kể lại giống như một cái chợ.

Trước khi chiếu tình huống trận Than Quảng Ninh - Nam Định ở vòng 6 V-League 2018 lên trong cuộc họp, trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã cho rằng trọng tài Nguyễn Trọng Thư đúng.

Nhưng khi xem băng, các thành viên ban trọng tài đều thấy trọng tài Nguyễn Trọng Thư sai rõ ràng, nhưng đến giờ ban trọng tài và VFF vẫn chưa có kết luận rõ ràng.

3 - Ban chấp hành VFF đã xét lại tư cách của ủy viên ban chấp hành - phó ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền chưa sau vụ lùm xùm giữa ông và ông Trần Mạnh Hùng - phó chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF). Thường trực VFF đã có kết luận chưa sau vụ lùm xùm đáng xấu hổ này?

4 - Sai lầm của các trọng tài vẫn cứ xảy ra liên tục, mới nhất là trọng tài Hoàng Anh Tuấn trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh với TP.HCM ở vòng 9 V-League 2018 hôm 25-5, càng khiến các đội bóng và người hâm mộ mất niềm tin vào giới trọng tài.

Điều này khiến người ta tự hỏi trong các cuộc họp xét đúng hay sai của ban trọng tài có xét đến nơi đến chốn hay không? Vì theo người trong cuộc, ban trọng tài hiện tại không làm đúng quy trình và rất tùy tiện.

Trọng tài có sai thì bị xử "treo" vài trận, hoặc cùng lắm là nghỉ cả mùa cho sai lầm của mình. Nhưng các đội bóng - vốn phải chi trả vài chục tỉ đồng hoạt động/mùa thì đương nhiên phải gánh chịu những sai lầm của các trọng tài trong uất ức.

Đấy, VFF hãy trả nợ những điều đó đi (ở ban trọng tài thôi, chứ chưa nói những cái khác) rồi hãy tổ chức đại hội.

N.K (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.