Tuyển VN rơi vào bảng nhẹ ở AFF Suzuki Cup 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK AFF Suzuki Cup 2018 tại Jakarta (Indonesia) chiều 2-5 đưa tuyển Việt Nam rơi vào bảng nhẹ (bảng A) gồm Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào.

 
 Kết quả bốc thăm AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh chụp từ màn hình
Kết quả bốc thăm AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh chụp từ màn hình



Trong khi đó, bảng B khá "xương" gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và đội giành chiến thắng ở trận Brunei - Đông Timor.

Tuyển Việt Nam sẽ đá loạt trận đầu tiên sân khách gặp Lào vào ngày 8 hoặc 9-11. Ở lượt trận thứ hai (ngày 16 hoặc 17-11), tuyển VN sẽ trở về sân Mỹ Đình để đón tiếp Malaysia.

Kết quả bốc thăm AFF Suzuki Cup 2018:

Bảng A: Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào

Bảng B: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Đông Timor/Brunei


 

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và PCT LĐBĐ Thái Lan Chanak tại lễ bốc thăm.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và PCT LĐBĐ Thái Lan Chanak tại lễ bốc thăm.



AFF Cup 2018 có 10 đội tham dự, gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Myanmar, Singapore, Campuchia, Lào và Đông Timor/Brunei.

Ban tổ chức dựa vào thành tích hai kỳ AFF Cup gần nhất để tính điểm, xếp nhóm hạt giống. Thái Lan dẫn đầu với 22 điểm nhờ hai lần vô địch liên tiếp. Việt Nam cũng nằm ở nhóm một với 18 điểm nhờ vào bán kết hai giải gần nhất.

Nhóm hai có Indonesia và Malaysia cùng có 17 điểm. Nhóm ba là Philippines và Myanmar với 15 và 14 điểm. Nhóm bốn gồm Singapore (11 điểm) và Campuchia (7 điểm). Nhóm năm mới xác định được một đội, đó là Lào với bảy điểm. Brunei và Timor Leste sẽ đá vòng loại với nhau để tranh suất còn lại vào nhóm năm.

AFF Cup 2018 diễn ra từ ngày 8-11 đến ngày 5-12. Năm nay, thể thức thi đấu của giải có sự thay đổi. Hai bảng không diễn ra ở hai quốc gia cố định mà diễn ra theo thể thức sân nhà, sân khách (một lượt). Các đội sẽ có hai trận sân nhà và hai trận sân khách. AFF cho biết thể thức này sẽ giúp giải đông khán giả hơn, tốt cho khâu thương mại.

Theo TTO

Có thể bạn quan tâm