Ông Trần Quốc Tuấn bị phát hiện thêm nhiều dấu hiệu vi phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực, Bí thư Chi bộ VFF, đang bị phát hiện và kiểm tra thêm nhiều dấu hiệu vi phạm.

  Bí thư Chi bộ kiêm Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (phải)
Bí thư Chi bộ kiêm Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (phải)
Chiều 30-5, một nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động cho biết, trong sáng cùng ngày, Ban kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã có cuộc làm việc với Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) về quá trình Đảng ủy chỉ đạo thanh tra, kiểm tra Chi bộ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).
Nguồn tin cho hay tại buổi làm việc, Ban kiểm tra chỉ đạo Thường vụ Đảng ủy Tổng cục TDTT chỉ đạo, kiểm tra sát sao những vi phạm tại Chi bộ VFF đã được nêu từ trước.
Một nguồn tin khác cho biết trong buổi làm việc sáng 30-5, Ban kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã chỉ thêm những vi phạm tại Chi bộ VFF: "Chi bộ VFF buông lỏng công tác Đảng, buông lỏng công tác kiểm tra, giám sát tại chi bộ, để xảy ra nhiều năm liền mỗi một năm bỏ sinh hoạt tới 4 kỳ, ngay bản thân ông Trần Quốc Tuấn một năm bỏ sinh hoạt từ 6 đến 8 kỳ. Đặc biệt, với vai trò là Bí thư chi bộ, ông Quốc Tuấn đã không hoàn thành lời hứa với Đảng là phải đóng Đảng phí đầy đủ. Cụ thể, số tiền đóng Đảng phí mà Chi bộ VFF bị truy thu là trên 100 triệu đồng, riêng ông Tuấn chiếm gần 1/7 số tiền "trốn" đóng Đảng phí. Năm 2015, Chi bộ VFF bỏ sinh hoạt 5 kỳ, năm 2016 bỏ 5 kỳ, năm 2017 bỏ 6 kỳ. Những vi phạm ở Chi bộ VFF người đứng đầu là ông Trần Quốc Tuấn, Bí thư chi bộ, là người phải chịu trách nhiệm".
Theo nguồn tin, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương cho biết sẽ sớm đưa ra kết luận về những vi phạm này và chỉ rõ trách nhiệm thuộc về ai, ai là người phải chịu trách nhiệm chính.
Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn bị Đảng bộ Tổng cục TDTT kiểm tra nhiều dấu hiệu vi phạm. Ngoài nội dung kiểm tra "điều chuyển cán bộ, chấm dứt hợp đồng lao động đối với cán bộ quản lý không mắc khuyết điểm", ông Tuấn cũng đang bị Đảng bộ Tổng cục TDTT kiểm tra với nội dung "Thay biển số xe từ biển trắng sang biển 80A xanh sai quy định nhà nước" và "Đưa vợ, người thân nắm toàn bộ chi tiêu bếp ăn của VĐV".
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 18-4, tại trụ sở Tổng cục TDTT (TP Hà Nội), Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã công bố quyết định kiểm tra đối với ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, vì liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Chương, nguyên quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014, tố cáo ông Thắng vô trách nhiệm trong công tác quản lý. Chiều 19-4, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đến Chi bộ VFF để đọc quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Chi bộ VFF. Lúc đó, Đảng bộ Tổng cục TDTT cũng đang trong quá trình kiểm tra ông Trần Quốc Tuấn.
Trường hợp của ông Trần Quốc Tuấn dự kiến có kết quả sau 30 ngày từ khi quyết định kiểm tra, còn với ông Vương Bích Thắng là 45 ngày.
Huy Thanh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.