Những màn tranh tài hấp dẫn, quyết liệt tại Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn tỉnh lần thứ VIII đã khép lại nhưng dư âm còn đọng mãi. Ở đó, các vận động viên (VĐV) có những màn tranh tài hấp dẫn và quyết liệt để giành lấy những tấm huy chương danh giá, mang lại niềm tự hào cho địa phương, đơn vị.

Sau những ngày tranh tài sôi nổi, Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII cũng đã khép lại. Ở bảng tổng sắp huy chương, TP. Pleiku vẫn khẳng định vị thế độc tôn khi đã giành tổng cộng 43 huy chương vàng (HCV), 25 huy chương bạc (HCB) và 15 huy chương đồng (HCĐ), bỏ xa đơn vị bám đuổi phía sau là ngành Giáo dục và Đào tạo.

 

Đại hội đã khép lại với những màn tranh tài quyết liệt.     Ảnh: L.V.N
Đại hội đã khép lại với những màn tranh tài quyết liệt. Ảnh: L.V.N

Theo đó, ở một số môn không được đánh giá quá cao như võ cổ truyền, TP. Pleiku lại giành được 10 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ để chiếm ngôi nhất toàn đoàn một cách tuyệt đối, bỏ xa huyện Đak Pơ xếp ở vị trí thứ 2 với 4 HCV, 6 HCB, 4 HCĐ. Đây rõ ràng là một sự bứt phá của TP. Pleiku. Tại các kỳ đại hội trước, họ không phải là cái tên để có thể cạnh tranh với các miền “đất võ” như: thị xã An Khê, huyện Đak Pơ. Ở môn bóng đá, TP. Pleiku cũng bị xếp “chiếu dưới” trước huyện Đak Đoa bởi các cầu thủ của TP. Pleiku không quen với mặt sân 11 người. Trong khi đó, huyện Đak Đoa lại là địa phương duy trì rất tốt phong trào này, đồng thời họ cũng là đương kim vô địch của Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII. Thế nhưng, ở trận chung kết, TP. Pleiku đã thi đấu hoàn toàn vượt trội để đánh bại huyện Đak Đoa với tỷ số 3-1 và giành tấm HCV. Bên cạnh đó, đoàn TP. Pleiku cũng thể hiện sự thống trị ở các môn khác như: bóng bàn: 4/5 tấm HCV, cầu lông: 4/5 HCV, quần vợt: 4/5 HCV, môn billiards giành trọn vẹn 2 HCV, 2 tấm HCV ở môn kéo co cũng thuộc về TP. Pleiku.

Kỳ đại hội lần này cũng ghi nhận sự bứt phá của huyện Chư Pưh khi đã lọt vào tốp 5 đơn vị mạnh nhất với 9 HCV, 6 HCB và 16 HCĐ. Đồng nghĩa với đó là sự thất vọng mang tên Đak Đoa, khi từ vị trí thứ 5 ở kỳ đại hội 4 năm trước, họ đã tụt xuống vị trí thứ… 10 chỉ với 6 HCV, 18 HCB và 22 HCĐ. Các đoàn huyện Kông Chro, ngành Quân đội cũng mang lại những thất vọng khi “đội sổ” trên bảng tổng sắp. Đoàn huyện Kông Chro 4 năm trước đã xuất sắc giành đến 3 tấm HCV thì lần này họ chỉ giành duy nhất 1 tấm HCĐ ở môn billiards. Đoàn Quân đội xếp ngay trên ở vị trí 19 chỉ với 1 HCB.

Một số địa phương cũng tạo được những dấu ấn nhất định ở các môn thi mà họ vốn không được đánh giá cao. Ở môn cà kheo, trước đây, đoàn huyện Phú Thiện chỉ là cái tên “vô danh” trên đường đua. Tuy nhiên, sự xuất sắc của VĐV Ksor Nhuen đã mang về cho đoàn Phú Thiện 2 tấm HCV ở cự ly 200 m và 400 m nam. Ở các cự ly này, VĐV Tham (đoàn huyện Chư Pah) đã nhiều năm liền không có đối thủ. Thậm chí cả trên đường chạy tại Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc, Tham cũng dễ dàng bỏ xa các đối thủ. Tuy nhiên, năm nay, Tham đã “trắng tay” khi thất bại ở cả 2 cự ly với cùng một cái tên là Ksor Nhuen và ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ 2.    

Trao đổi với P.V, ông Phan Xuân Vũ-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, cho biết: “Đây là kỳ đại hội thành công với chất lượng chuyên môn, công tác tổ chức được đánh giá cao, chứng tỏ phong trào thể dục, thể thao tại các địa phương đã có những tiến bộ nhất định. Sau đại hội, chúng tôi sẽ tuyển chọn những VĐV xuất sắc để thành lập đội tuyển tham gia Đại hội TDTT toàn quốc sẽ diễn ra cuối năm 2018 tại TP. Hà Nội”.

Tối 27-4, tại Nhà Thi đấu tỉnh đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII. Kết quả chung cuộc, đoàn TP. Pleiku giành giải nhất với 43 HCV, 25 HCB  và 15 HCĐ; ngành Giáo dục và Đào tạo xếp thứ 2 với 26 HCV, 12 HCB, 26 HCĐ; huyện Ia Grai xếp ở vị trí thứ 3 với 19 HCV, 14 HCB và 23 HCĐ. Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đánh giá cao và có hình thức khen thưởng xứng đáng cho 10 đơn vị đã tổ chức tốt các đại hội TDTT cấp cơ sở. Tại lễ bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội lần này.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.