Microsoft tăng sức mạnh camera cho điện thoại Windows

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Microsoft sẽ bổ sung nhiều lựa chọn hơn nữa vào ứng dụng camera trên điện thoại Windows, giúp khách hàng có thể chụp những bức hình đẹp mắt hơn-theo Business Insider.
 

Khả năng chụp ảnh trên điện thoại Windows 10 Mobile sẽ được tăng cường với Force HDR - Ảnh: AFP
Khả năng chụp ảnh trên điện thoại Windows 10 Mobile sẽ được tăng cường với Force HDR - Ảnh: AFP

Điện thoại Windows hiện tại đi kèm với phần mềm máy ảnh được phát triển bởi Nokia, công ty đã bán lại mảng kinh doanh thiết bị di động cho Microsoft với giá 7,2 tỷ USD vào cuối năm 2014.

Sau đó Microsoft đã thực hiện một chút thay đổi cho phần mềm máy ảnh trên các điện thoại Lumia, tuy nhiên các ghi nhận cho thấy đó chỉ là những cải tiến nhỏ so với ứng dụng gốc.

Chẳng hạn như ứng dụng đi kèm tính năng Rich Capture với khả năng phân tích hình ảnh và lựa chọn các thiết lập tốt nhất cho việc chụp ảnh. Mặc dù vậy, điều này sẽ yêu cầu khả năng kiểm soát các bức ảnh được chụp, không phải là lý tưởng trên các điện thoại Lumia trang bị camera chất lượng cao, tiêu biểu như Lumia 1020 với camera 41 megapixel.

Cựu giám đốc bộ phận hình ảnh của Nokia là Juha Alakarhu mới đây nói rằng, Microsoft đang phát triển một bản cập nhật mới cho ứng dụng camera trên điện thoại Windows với việc đưa vào tính năng Force HDR, một phương pháp mới để giúp nâng cao chất lượng của bức ảnh.

Cũng cần lưu ý rằng, tính năng Force HDR sẽ đi kèm với ứng dụng Camera có trên Windows 10 Mobile, nghĩa là ứng dụng camera trên các thiết bị Lumia chạy phiên bản Windows Phone trước đây đều không thể cập nhật. Bên cạnh đó, ở thời điểm hiện tại thì Alakarhu chỉ vén màn rằng Force HDR đang được thử nghiệm và chưa có ngày cập nhật cụ thể.

Cũng theo Alakarhu, khi Force HDR đưa vào hoạt động thì nó sẽ mang đến 3 tùy chọn để người dùng lựa chọn, bao gồm Off, On hoặc Auto, sẽ rất có lợi cho các mục tiêu chụp ảnh của người dùng.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Triển vọng của Microsoft trong mảng AI

Với việc bổ nhiệm nhà khoa học Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập của DeepMind vào cương vị giám đốc mảng AI, nhiều chuyên gia đánh giá đây là một nước đi sáng giá của Microsoft trong việc chiêu mộ nhân tài ngành AI.
Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.