.

Đề thi thử nghiệm sẽ được công bố ngay sau khi học sinh lớp 12 hoàn thành chương trình năm học 2016-2017 (dự kiến giữa tháng 5), giúp các cơ sở giáo dục và thí sinh làm quen với định dạng đề thi, phương thức thi theo bài.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ GD-ĐT cho biết đang xây dựng bộ đề thi thử nghiệm theo 5 bài thi. Đề thi thử nghiệm sẽ được công bố ngay sau khi học sinh lớp 12 hoàn thành chương trình năm học 2016-2017 (dự kiến giữa tháng 5), giúp các cơ sở giáo dục và thí sinh làm quen với định dạng đề thi, phương thức thi theo bài.

Đồng thời, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2017, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa phục vụ ra đề thi; tiếp tục hoàn thiện phần mềm quản lý thi THPT quốc gia, cổng thông tin thi và tuyển sinh của bộ, nâng cấp kết cấu hạ tầng công nghệ thông tin nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thi và tuyển sinh.

Bộ GD-ĐT cũng thường xuyên chỉ đạo tổ chức và kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các sở GD-ĐT, công tác chuẩn bị tuyển sinh tại các trường ĐH-CĐ. Thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra công tác thi và tuyển sinh trong và sau thời gian tổ chức thi và tuyển sinh. Tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn, tư vấn các cơ sở giáo dục về dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; kỹ thuật biên soạn ma trận đề và câu hỏi trắc nghiệm khách quan; tổ chức nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh học kỳ 2 và cả năm học bảo đảm khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực học thực chất của học sinh...

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường ĐH-CĐ phối hợp chặt chẽ với các sở GD-ĐT liên quan trong công tác chuẩn bị tổ chức thi, bố trí đầy đủ, có chất lượng, đủ tiêu chuẩn các thành phần tham gia kỳ thi theo điều động của bộ, bảo đảm đúng quy định của quy chế. Chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự phục vụ công tác tuyển sinh; thiết lập đường dây nóng và phân công các cán bộ nắm vững quy chế tuyển sinh để hướng dẫn và giải đáp thắc mắc cho thí sinh…

Theo sggp

.
Bình luận (0)
.
.