Thí sinh không được thay đổi môn thi THPT Quốc gia sau 20-4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau ngày 20-4, thí sinh thi THPT Quốc gia không thay đổi cụm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.
 

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Từ ngày 1 đến 20-4-2017, tất cả học sinh THPT ở Hà Nội (không phân biệt mục đích thi, kể cả thí sinh diện miễn thi) sẽ chính thức đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển vào ĐH, CĐ đợt I. Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị hướng dẫn tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2017 diễn ra sáng 17-3.

Theo đó, thí sinh phải đăng ký dự thi để cung cấp thông tin cá nhân, các bài thi/môn đăng ký dự thi; đồng thời đăng ký nguyện vọng xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Sau ngày 20-4-2017, thí sinh không được quyền thay đổi cụm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký. Thí sinh được quyền thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ 1 lần sau khi biết kết quả thi.

Đợt 2 đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT. Từ ngày 2-5-2017 đến ngày 24-5-2017, tất cả thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp phải đăng ký xét công nhận tốt nghiệp để cung cấp thông tin kết quả học tập, hạnh kiểm năm lớp 12. Thí sinh đã học xong chương trình THPT từ năm 2016 trở về trước nộp phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT vào thời điểm nộp phiếu đăng ký dự thi.

Ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, thí sinh sẽ đăng ký dự thi theo nhóm trường hoặc theo điểm trường. Tại mỗi hội đồng thi có học sinh ở nhiều trường khác nhau.

Thí sinh lưu ý là sau khi làm xong 2 bài thi đầu tiên của tổ hợp môn thì phải nộp lại tất cả đề thi, bài thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi. Ví dụ thí sinh thi tổ hợp khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), sau khi kết thúc môn thi đầu tiên là Vật lý chẳng hạn thì thí sinh phải nộp toàn bộ đề thi, bài thi, giấy nháp lại cho cán bộ coi thi thì mới được làm bài thi môn Hóa học.

Công đoạn này được lặp lại khi thí sinh kết thúc môn thi môn Hóa học. Riêng đề thi môn cuối cùng là Sinh học học thì cán bộ coi thi không cần thu lại đề.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo chương trình phổ thông tổng thể: Còn nhiều băn khoăn

Dự thảo chương trình phổ thông tổng thể: Còn nhiều băn khoăn

(GLO)- Dự thảo chương trình phổ thông tổng thể mà Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố cùng thời gian áp dụng dự kiến là năm học 2018-2019 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người làm giáo dục. Đa số ý kiến cho rằng, cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên hiện nay chưa thể đáp ứng được những đổi mới mà bản dự thảo này đưa ra.
Sân chơi hữu ích cho trẻ mầm non

Sân chơi hữu ích cho trẻ mầm non

(GLO)- Hội thi “Bé thông minh, nhanh trí“ do Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Mang Yang lần đầu tiên tổ chức đã tạo ấn tượng mạnh với tất cả những ai có mặt bởi sự nhanh nhẹn, linh hoạt, tự tin của các bé 5 tuổi đến từ 13 trường Mầm non trên địa bàn huyện.
Chư Prông nâng cao chất lượng giáo dục

Chư Prông nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Chư Prông là huyện có trên 47% là học sinh dân tộc thiểu số. Trước đây, nhiều phụ huynh thường có thói quen đưa con em mình lên rẫy để tiện sinh hoạt nên ảnh hưởng rất lớn việc học tập của các em. Do đó, để duy trì sĩ số và nâng cao chất lượng dạy và học, ngành Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Prông đã có sự nỗ lực rất lớn.
Đề thi THPT quốc gia sắp xếp từ dễ đến khó

Đề thi THPT quốc gia sắp xếp từ dễ đến khó

Đề thi trắc nghiệm sẽ sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó, do vậy thí sinh tùy vào học lực của mình để đọc đề đến đâu làm chắc chắn đến đó mà không cần phải đọc hết đề để chọn câu hỏi dễ như trước đây.
Gia Lai tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số

Gia Lai tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số

(GLO)- Tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số là nhiệm vụ được Trường Tiểu học Cao Bá Quát (xã Ia Kly, huyện Chư Prông) chú trọng thực hiện trong những năm gần đây. Với việc triển khai nhiều giải pháp thiết thực, các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt của các em được tăng cường, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng dạy và học.
Máy gieo hạt '4 chức năng' của học trò

Máy gieo hạt '4 chức năng' của học trò

Chiếc máy gieo hạt “4 trong 1“ được một học sinh lớp 11 ở huyện miền núi cao Bắc Trà My (Quảng Nam) chế tạo thành công đã đỡ đần rất nhiều cho những nông dân nghèo, khi họ không phải khom lưng gieo từng hạt…
Mang tri thức về với vùng xa

Mang tri thức về với vùng xa

(GLO)- Thư viện tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với Thư viện thị xã An Khê tổ chức những chuyến “xe ô tô thư viện lưu động“ đến với một số điểm trường vùng xa trên địa bàn thị xã. Không chỉ nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu sách, hoạt đồng này còn giúp học sinh nơi đây có cơ hội tiếp cận với máy tính và nhiều loại sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.
Chung tay bảo vệ trẻ em trước nạn xâm hại tình dục

Chung tay bảo vệ trẻ em trước nạn xâm hại tình dục

(GLO)- Thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông liên tiếp thông tin các vụ xâm hại tình dục trẻ em khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi lo lắng. Để giải tỏa áp lực này, mới đây Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai (TTCS Gia Lai) thuộc Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) đã tổ chức buổi giáo dục chuyên đề “Chung tay bảo vệ trẻ em trước nạn xâm hại tình dục“ tại Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám (thị xã Ayun Pa, Gia Lai).
Ngoại khóa-Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở Kbang

Ngoại khóa-Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở Kbang

(GLO)- Những năm qua, huyện Kbang luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh bậc Tiểu học, nhất là học sinh dân tộc thiểu số. Bên cạnh các giải pháp như xây dựng văn hóa đọc, tăng cường kỹ năng chính tả, nghe và viết…, địa phương còn tổ chức nhiều hoạt động giáo dục ngoại khóa nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện cả về “đức-trí-thể-mỹ“.