.

Trường Tiểu học Kim Đồng: Nâng cao chất lượng dạy và học

Chủ Nhật, 27/11/2016, 07:04 [GMT+7]
.

(GLO)- Sau 20 năm thành lập, Trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) đã có nhiều bước tiến quan trọng trong công tác giảng dạy, trở thành địa chỉ tin cậy của học sinh và phụ huynh trên địa bàn đứng chân.
 

Giáo viên trong trường luôn chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy. Ảnh: H.T
Giáo viên trong trường luôn chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy. Ảnh: H.T

Trường Tiểu học Kim Đồng hiện có 22 lớp học với 700 học sinh, trong đó có 150 học sinh dân tộc thiểu số. Trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày tại 3 điểm trường gồm 1 điểm trường chính và 2 điểm trường phụ ở làng Kép và làng Yan. Để nâng cao chất lượng giảng dạy, bên cạnh khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, những năm qua, nhà trường luôn chú trọng bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên. Theo đó, hàng năm, nhà trường tổ chức cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, đào tạo do trường và Phòng Giáo dục-Đào tạo tổ chức để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như cập nhật các phương pháp dạy học mới. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, giáo viên, học sinh; khuyến khích giáo viên đi dự giờ ở các trường bạn và tham gia sinh hoạt cụm, khối để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm dạy học. Đến nay, 100% giáo viên nhà trường đạt trình độ trên chuẩn và giáo viên được công nhận dạy giỏi cấp trường, 14 giáo viên được công nhận dạy giỏi cấp huyện và 2 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
 


Những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng đã được chính quyền địa phương, ngành Giáo dục-Đào tạo ghi nhận và người dân trên địa bàn đánh giá cao. Nhiều năm liền, trường được UBND huyện, Phòng Giáo dục-Đào tạo khen thưởng. Năm học 2015-2016, trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; Liên đội của trường được Hội đồng đội Trung ương tặng bằng khen “Vì đã hoàn thành xuất sắc các phong trào, hoạt động Đội năm học 2015-2016”.
 

Bên cạnh xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, Trường Tiểu học Kim Đồng còn khuyến khích giáo viên chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy để thu hút và phát huy tính chủ động, sáng tạo trong học tập của học sinh. Đồng thời, tăng cường thời lượng dạy Toán và Tiếng Việt cho học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số để tạo nền tảng cho các em tiếp thu kiến thức có hiệu quả. Cùng với đó, giáo viên chủ nhiệm nắm bắt và phân loại học sinh để có kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức cho các em tham gia thi Toán, tiếng Anh trên mạng. Ngoài ra, nhà trường thường xuyên tổ chức các hội thi viết chữ đẹp, thi “Kể chuyện Bác Hồ-tiếng hát thiếu nhi” cùng nhiều hoạt động ngoại khóa để tạo tinh thần thoải mái cho học sinh cũng như hình thành các kỹ năng sống cần thiết.

Ngoài ra, nhà trường còn chú trọng duy trì sĩ số học sinh để đảm bảo chất lượng dạy học. Theo đó, các giáo viên trong trường tích cực phối hợp với phụ huynh, các đoàn thể ở thôn, làng, tổ dân phố tuyên truyền, vận động học sinh đến lớp. Đồng thời gần gũi, nắm bắt hoàn cảnh của các em để kịp thời giúp học sinh tháo gỡ khó khăn trong học tập và trong cuộc sống. “Những năm đầu khi trường mới thành lập, nhiều phụ huynh và học sinh còn xem nhẹ chuyện học nên tình trạng học sinh vắng học khá nhiều, dẫn đến chất lượng giảng dạy của trường đạt thấp. Qua thời gian, với sự kiên trì tuyên truyền, vận động của giáo viên, phụ huynh không còn phó thác trách nhiệm dạy học cho nhà trường và học sinh cũng đã ý thức cao trong việc chuyên cần đến lớp. Nhờ đó, năm học 2015-2016, toàn trường có 98,5% học sinh hoàn thành chương trình học, trong đó có 41% học sinh hoàn thành xuất sắc, 34% học sinh hoàn thành tốt”-cô Hoàng Thị Bích Lân-Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

 

 Hồng Thương

.
Bình luận (0)
.
.