Khiêu vũ-Môn nghệ thuật của sự đam mê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Với một số người, khiêu vũ không chỉ đem lại sức khỏe, sự dẻo dai, mà còn như một “món ăn tinh thần” mang lại niềm vui, sự tự tin trước đám đông. Đây cũng chính là lý do để chúng tôi duy trì câu lạc bộ (CLB) suốt 8 năm qua”-anh Nguyễn Bá Minh-Chủ nhiệm CLB Khiêu vũ nghệ thuật thanh niên (Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh) chia sẻ.
 

   Một buổi biểu diễn của các học viên Câu lạc bộ Khiêu vũ nghệ thuật thanh niên. Ảnh: P.L
Một buổi biểu diễn của các học viên Câu lạc bộ Khiêu vũ nghệ thuật thanh niên. Ảnh: P.L

Cứ tầm 6 giờ tối các ngày thứ hai, tư, sáu, không khí ở Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh lại trở nên sôi nổi bởi sự có mặt của các học viên khiêu vũ. Khi nhạc bắt đầu vang lên, các đôi nhảy nhẹ nhàng di chuyển theo từng điệu nhạc, lúc thì cuồng nhiệt với điệu samba, sôi động với điệu chachacha nhưng cũng có lúc nhẹ nhàng với điệu twist hoặc say đắm trong điệu rumba ngọt ngào.

Gặp anh Hồ Minh Trung-nhân viên quản lý nhà may Việt Tiến (đường Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku) khi vừa kết thúc điệu rumba, anh cho biết: “Mặc dù đã nhuần nhuyễn khá nhiều điệu nhảy nhưng tôi vẫn tham gia CLB để giao lưu, kết bạn. Là một thợ may phải hoạt động nhiều nên cơ thể tôi thường xuyên mỏi mệt, khi đến với khiêu vũ và tham gia nhảy với mọi người tôi thấy khỏe và thoải mái tinh thần”. Còn với chị Nguyễn Thị Thùy Dương (đường Hoàng Sa, phường Ia Kring, TP. Pleiku) thì: “Những ngày đầu luyện tập, mình cũng gặp một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, khi đã yêu thích thì khó mấy cũng vượt qua. Từ ngày học khiêu vũ, cơ thể mình cũng dẻo dai hơn, vóc dáng cũng thon gọn hơn”.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Bá Minh thì CLB Khiêu vũ nghệ thuật thanh niên được thành lập từ tháng 5-2009, ban đầu cũng chỉ có mấy thành viên chung sở thích đến tập luyện với nhau. Dần dần, khi bộ môn khiêu vũ trở nên phổ biến ở Phố núi, nhiều học viên đăng ký học. Gọi là CLB Khiêu vũ nghệ thuật thanh niên nhưng vẫn nhận dạy cho cả những người trung niên. Ngoài lớp học ở Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh, Ban Chủ nhiệm CLB còn mượn cơ sở của Nhà Thiếu nhi tỉnh để mở thêm một lớp khiêu vũ vào các ngày thứ ba, năm, bảy hàng tuần. Học phí khoảng 300.000 đồng/tháng. Đến nay, CLB có khoảng 50-70 học viên sinh hoạt thường xuyên.

Bộ môn khiêu vũ được chia làm 2 loại: khiêu vũ nghệ thuật (còn gọi là khiêu vũ giao tiếp hay cổ điển) và khiêu vũ thể thao. Khiêu vũ nghệ thuật gồm những điệu đơn giản, nhẹ nhàng như tango, boston, bebop, twist... Trong khi đó, khiêu vũ thể thao đòi hỏi nhiều kỹ thuật cao, gồm các điệu nhảy như: chachacha, samba, rumba, pasodoble, jive… Với khiêu vũ, âm nhạc là linh hồn, chính vì vậy, người nhảy cần phải nắm vững điệu nhạc cùng các bước di chuyển của cơ thể để phối hợp ăn ý cùng bạn nhảy.

Là người thường xuyên tham gia các cuộc thi cấp khu vực, anh Nguyễn Bá Minh cảm thấy tiếc nuối khi ở CLB có rất nhiều học viên có khả năng nhưng không có điều kiện đi thi. “Trong tháng 6 này, Ban Chủ nhiệm CLB sẽ liên hệ, phối hợp với các CLB khiêu vũ ở các huyện, thị xã để cố gắng tổ chức một giải khiêu vũ cấp tỉnh nhằm tạo điều kiện cho các học viên cọ xát, giao lưu học hỏi lẫn nhau”-anh Nguyễn Bá Minh chia sẻ.

 Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm

Phố khuya

Phố khuya

(GLO)- Thỉnh thoảng có việc ra ngoài, trở về nhà khi trời đã ngả dần về khuya, tôi thường chạy xe thật chậm. Dường như những lúc đó, luôn có một lý do níu tôi chậm lại để quan sát một đời sống khác, khi phố đã vào đêm.
Gia Lai: Thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh

Gia Lai: Thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh

(GLO)- Tối 22-4, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP.Pleiku), Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai tổ chức hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày Mở đường Hồ Chí Minh-Ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024).
Xáo chuối: Món ăn nhớ về lịch sử

Xáo chuối: Món ăn nhớ về lịch sử

(GLO)- Trong hầu hết mâm cỗ cúng đình miếu ở vùng An Khê và Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đều có món xáo chuối. Đây là món đạm bạc nhưng lại hàm ẩn nhiều giá trị lịch sử và nhân văn mà người dân nơi đây muốn gửi gắm, trao truyền cho các thế hệ sau.
Hoàng hôn đâu phải để lụi tàn

Hoàng hôn đâu phải để lụi tàn

(GLO)- Đôi khi, lòng hay tự hỏi: hoàng hôn dành cho ai, cho người trẻ hay tuổi già? Có phải, hoàng hôn ẩn dụ cho những gì đang gói ghém đi về miền xa cuối? Nó bầu bạn với cô đơn và gợi nhắc cái lụi tàn.
Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

(GLO)- Thường thì người Nghệ hay đi làm ăn xa và họ thành đạt ở đấy. Văn nghệ sĩ lại càng thế. Là tôi nhận ra điều này từ những người bạn văn của mình, tất nhiên, vẫn có ngoại lệ hoặc có thể tôi sai.
Gia Lai: Khai mạc Ngày hội đọc sách năm 2024

Gia Lai: Khai mạc Ngày hội đọc sách năm 2024

(GLO)- Sáng 20-4, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Thư viện tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Binh đoàn 15 và Thành đoàn Pleiku tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề: “Sách hay: Mắt đọc-Tai nghe” với sự tham gia của hơn 300 học sinh các trường THPT trên địa bàn TP. Pleiku.