Trên 2,4 tỷ đồng hỗ trợ dân Kon Pne quản lý bảo vệ rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ ngày 19 đến 21-9, tại xã Kon Pne (huyện Kbang, Gia Lai), Ban Quản lý dự án Bảo vệ rừng và Quản lý tổng hợp các hệ sinh thái rừng tỉnh Gia Lai tổ chức lớp bồi dưỡng năng lực cho cộng đồng để thực hiện dự án quản lý bảo vệ rừng. 
Ảnh: Thúy Điểm
Ảnh: Thúy Điểm
Tại đây, người dân trên địa bàn xã Kon Pne được tiếp thu các nội dung như: xây dựng kế hoạch tuần tra bảo vệ rừng hàng tháng, hàng quý, 6 tháng và cả năm; cách ghi chép thông tin trong quá trình tuần tra vào biểu mẫu; hướng dẫn ghi chép hệ thống sổ sách theo dõi quản lý giải ngân theo quy định của dự án.
Để triển khai dự án, Ban Quản lý dự án hỗ trợ 3 làng của xã Kon Pne trên 2,4 tỷ đồng để thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng và phát triển sinh kế. Trong tháng 9 này, thực hiện giải ngân 129 triệu đồng. Được biết, thời gian thực hiện dự án quản lý bảo vệ rừng tại 3 làng của xã Kon Pne bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào ngày 31-12-2018.
Thúy Điểm

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.