Chư Pưh: 14 DN ký cam kết thực hiện liên kết sản xuất, đầu tư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Sáng 7-9, UBND huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội thảo liên kết chuỗi giá trị sản xuất về nông nghiệp, điện năng và tham quan Phiên chợ nông sản an toàn. Tham dự, có hơn 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn và ngoài tỉnh. 
Những năm qua, huyện Chư Pưh đã tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư liên kết sản xuất-tiêu thụ sản phẩm, tổ hợp tác sản xuất, hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện. Theo đó, lĩnh vực trồng trọt đã phát triển qui mô cánh đồng lớn với mục tiêu đến năm 2025 toàn huyện hình thành 14 cánh đồng lớn, với tổng diện tích 610 ha cây. Ngoài ra, huyện có 9 trang trại chăn nuôi heo công nghiệp tập trung, với quy mô đàn trên 2.000 con/trang trại/chu kỳ nuôi; trong đó có 4 trang trại áp dụng công nghệ chăn nuôi khép kín gắn với hệ thống xử lý chất thải ra môi trường. Huyện đã quy hoạch khu chăn nuôi theo hướng công nghiệp quy mô gần 25 ha tại xã Chư Don.
Doanh nghiệp ký kết Bản ghi nhớ liên kết sản xuất đầu tư. Ảnh: Ngọc Thu
Doanh nghiệp ký kết Bản ghi nhớ liên kết sản xuất đầu tư. Ảnh: Ngọc Thu
Đối với việc phát triển nguồn năng lượng sạch, cấp điện từ nhiều nguồn đã có nhiều doanh nghiệp nghiên cứu khảo sát tiềm năng về nguồn năng lượng sạch trên địa bàn huyện để xây dựng dự án về năng lượng điện mặt trời, thủy điện và phong điện tại địa phương... Đây chính là tiềm năng, thế mạnh của huyện Chư Pưh để thu hút đầu tư của các doanh nghiệp liên kết sản xuất, khơi dậy tiềm năng, phát triển kinh tế. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang khảo sát và đã đầu tư vào các dự án phát triển nông nghiệp, điện năng của huyện.
Tại Hội thảo, các doanh nghiệp đã trình bày những nhu cầu, năng lực, lĩnh vực đầu tư của mình và mong muốn huyện Chư Pưh sẽ tạo điều kiện hơn nữa giúp doanh nghiệp khi đầu tư vào các dự án của huyện. Dịp này, huyện Chư Pưh đã ký kết Bản ghi nhớ liên kết sản xuất đầu tư 14 doanh nghiệp đầu tư các dự án phát triển nông nghiệp và điện năng trên địa bàn huyện. 
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.