Phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 173/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản năm 2018 trên địa bàn tỉnh.
 

Ảnh: L.T
Ảnh: L.T

Theo đó, có 10 khu vực mỏ dự kiến đưa vào đấu giá quyền khai thác khoáng sản năm 2018, gồm 1 mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường, 5 mỏ cát xây dựng, 2 mỏ đất san lấp, 2 mỏ đất sét làm gạch.

Ủy ban nhân dân tỉnh cũng nhấn mạnh, nếu trong năm 2018 chưa thực hiện đấu giá hết các khu vực mỏ đã phê duyệt trong kế hoạch này, các điểm mỏ còn lại sẽ chuyển sang đấu giá trong năm 2019. Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đề nghị thành lập hội đồng đấu giá quyền khai thác khoáng sản, hoặc thuê tổ chức bán đấu giá chuyên nghiệp của nhà nước để thực hiện việc đấu giá theo quy định...

Lương Thanh

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.