Gia Lai: Thêm nguồn lực phát triển kinh tế-xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tiếp sau BIDV và Agribank, Vietcombank vừa chính thức đưa vào hoạt động chi nhánh thứ 2 trên địa bàn tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới, gắn với chiến lược mở rộng mạng lưới hoạt động của Vietcombank tại địa bàn giàu tiềm năng như Gia Lai.
 
Hơn 55 năm hoạt động trên thị trường, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) luôn đứng trong tốp đầu các ngân hàng thương mại nắm giữ thị phần và quy mô hoạt động lớn nhất Việt Nam. Hiện nay, Vietcombank có 1 trụ sở chính, hơn 500 chi nhánh, phòng giao dịch, các văn phòng đại diện, đơn vị thành viên trong và ngoài nước.

 

Lễ khai trương Chi nhánh Vietcombank Bắc Gia Lai. Ảnh: S.C
Lễ khai trương Chi nhánh Vietcombank Bắc Gia Lai. Ảnh: S.C

Kết thúc năm 2017, hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh của Vietcombank đều đạt, trong đó, tổng tài sản tăng 31,1% so với năm 2016 và là ngân hàng thương mại đầu tiên đạt lợi nhuận trước thuế 11.018 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 1,11%. Vietcombank cũng là ngân hàng nộp thuế doanh nghiệp lớn nhất cả nước, được các định chế tài chính và tạp chí uy tín trên thế giới bình chọn là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp (2015-2017).

Tại Gia Lai, kể từ khi thành lập (năm 2000) đến nay, Vietcombank Gia Lai đã bám sát chủ trương, định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, tích cực đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh của địa phương như thủy điện, chế biến nông-lâm sản, thương mại-dịch vụ cũng như cung ứng nguồn ngoại tệ với tỷ giá hợp lý phục vụ nhu cầu thanh toán xuất nhập khẩu của doanh nghiệp với doanh số hàng trăm triệu USD/năm. Đồng thời, Chi nhánh đã đáp ứng kịp thời các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại cho khách hàng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Đến cuối năm 2017, Vietcombank Gia Lai tiếp tục giữ vững vị thế tốp đầu khối ngân hàng thương mại về quy mô tăng trưởng tín dụng, thị phần hoạt động với tổng dư nợ tín dụng đạt xấp xỉ 13.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt trên 4.300 tỷ đồng, mạng lưới hoạt động được hình thành với 1 hội sở chính và 7 phòng giao dịch tại địa bàn TP. Pleiku, thị xã An Khê, huyện Chư Sê, Chư Prông.

Ngày 18-5 vừa qua, Vietcombank long trọng tổ chức khai trương Chi nhánh Vietcombank Bắc Gia Lai tại địa chỉ 737 Phạm Văn Đồng, phường Yên Thế, TP. Pleiku. Đây là chi nhánh ngân hàng thương mại thứ 21 trên địa bàn tỉnh, nâng tổng số tổ chức tín dụng toàn tỉnh lên con số 30 với 125 điểm giao dịch. Theo ông Nguyễn Mỹ Hào-Ủy viên Hội đồng Quản trị Vietcombank, Gia Lai là địa bàn giàu tiềm năng phát triển kinh tế-xã hội. Việc thành lập Vietcombank Bắc Gia Lai là sự phát triển tất yếu và nằm trong chiến lược của Vietcombank. Đồng thời, đây cũng là cột mốc đánh dấu bước phát triển và mở rộng mạng lưới của Vietcombank khi thành lập chi nhánh thứ 2 trên địa bàn tỉnh với cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ ngân hàng hiện đại có chất lượng cao nhất. Bà Đỗ Thị Việt Hằng-Giám đốc Vietcombank Bắc Gia Lai, cam kết: “Chúng tôi sẽ xây dựng hình ảnh một Vietcombank xanh và mạnh, uy tín và hiện đại, gần gũi và sẻ chia. Vietcombank Bắc Gia Lai sẽ đoàn kết, tận tâm phục vụ khách hàng, phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà”.

“Vietcombank Bắc Gia Lai đi vào hoạt động sẽ tạo thêm một kênh tín dụng mới, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng về vốn, các dịch vụ ngân hàng của doanh nghiệp và các tầng lớp dân cư trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, góp phần thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phục vụ đắc lực cho các chương trình kinh tế trọng điểm của  TP. Pleiku nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung”-ông Nguyễn Văn Cư-Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam-Chi nhánh tỉnh, khẳng định.

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.