Gia Lai: Giám sát các chính sách cho vay trong đồng bào dân tộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Gia Lai làm Trưởng đoàn đã giám sát trực tiếp việc thực hiện các chính sách cho vay phát triển sản xuất đối với các hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện Chư Sê.
 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: S.C
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: S.C

Theo báo cáo của UBND huyện Chư Sê, tính đến ngày 30-4-2018, tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn là 292,049 tỷ đồng/10.741 hộ vay. Trong đó, dư nợ cho vay đối với hộ đồng bào DTTS là 138,898 tỷ đồng/5.912 hộ vay, chiếm 47,56% tổng dư nợ, bình quân dư nợ mỗi hộ là 23 triệu đồng. Hộ đồng bào DTTS đã được thụ hưởng hầu hết các chương trình tín dụng ưu đãi, qua đó  đã có tác động tích cực đến các mặt đời sống, giúp bà con mạnh dạn vay vốn đầu tư sản xuất, chăn nuôi, nâng cao thu nhập, nâng cao trình độ sản xuất cũng như tạo thói quen tích lũy, sử dụng đồng vốn hiệu quả; góp phần tích cực vào mục tiêu giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Thông qua công tác khảo sát tình hình thực tế tại xã Ia Blang và thị trấn Chư Sê, đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh thẳng thắn trao đổi, nắm bắt thông tin phản hồi từ phía các cơ quan chức năng của huyện. Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Hồ Văn Điềm ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của huyện Chư Sê liên quan đến việc triển khai các chương trình tín dụng chính sách dành cho đồng bào DTTS.

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.