Xã Ia Phìn "về đích" nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 30-3, UBND xã huyện Chư Prông đã tổ chức lễ công bố xã đạt ia Phìn đạt chuẩn nông thôn mới.
 

Ảnh: Đ.Y
Ảnh: Đ.Y

Những năm qua, phong trào thi đua “Ia Phìn cùng cả nước tham gia xây dựng nông thôn mới” đã nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực từ cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Ia Phìn. Qua đó, xã đã phát huy được nhiều cách làm sáng tạo, góp phần huy động được nhiều nguồn lực đóng góp cho xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể, tổng nguồn vốn đầu tư cho xây dựng nông thôn mới từ năm 2010 đến nay trên địa bàn xã là trên 36 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước là 21 tỷ đồng, nhân dân đóng góp gần 15 tỷ đồng. Xã đã đầu tư làm mới 24.7 km đường giao thông nông thôn; 11 nhà văn hóa xã và nhà sinh hoạt cộng đồng thôn-làng. Tỷ lệ hộ nghèo trong xã giảm xuống còn 6,3%; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 32,4 triệu đồng/năm. Đặc biệt, xã đã xây dựng được hệ thống chính trị vững mạnh. Đảng bộ có 11 chi bộ với 149 đảng viên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được xã chú trọng.

Đến cuối năm 2017, xã Ia Phìn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Phát biểu tại buổi lễ, ông Triệu Ngọc Trường-Bí thư Đảng bộ xã Ia Phìn, cho biết: “Xã đã đạt chuẩn nông thông mới nhưng vẫn tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí giai đoạn 2017-2020. Đó là chú trọng đến việc phát huy vai trò người dân là chủ thể; huy động mọi tiềm năng, thế mạnh trên địa bàn đầu tư cho phát triển sản xuất gắn với nhu cầu thị trường; huy động nội lực trong nhân dân và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, doanh nghiệp và các tổ chức cá nhân cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân”.

.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.