Mang Yang: Công bố dịch bệnh lở mồm long móng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) không để lây lan sang các khu vực lân cận, Chủ tịch UBND huyện Mang Yang Nguyễn Như Phi vừa ký Quyết định số 436/QĐ-UBND công bố dịch bệnh LMLM gia súc trên địa bàn thị trấn Kon Dơng và xã Đak Djrăng.
 

Ảnh: N.D
Ảnh: N.D

Theo công bố, dịch bệnh LMLM xảy ra trên đàn bò của 2 làng Đê Ktu,  Đê Doul (thị trấn Kon Dơng) và làng Đê Rơn (xã Đak Djrăng). Vùng bị dịch uy hiếp gồm xã Lơ Pang và Đak Ya, vùng đệm là các xã còn lại của huyện Mang Yang và các xã thuộc huyện Đak Đoa.

Trong thời gian có dịch tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển gia súc và sản phẩm gia súc nhiễm bệnh LMLM ra vào vùng dịch. Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai công tác chống dịch. Tập trung mọi nguồn lực để dập dịch theo quy định của Nhà nước. Chủ tịch UBND thị trấn Kon Dơng và xã Đak DjRăng chịu trách nhiệm chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng-chống dịch bệnh trên địa bàn thực hiện cắm biển báo, chống dịch theo đúng quy định. Các xã chưa có dịch xảy ra tăng cường công tác phòng- chống dịch…

Chủ tịch UBND huyện Mang Yang còn ra Quyết định số 437/QĐ-UBND thành lập Ban chỉ đạo phòng-chống dịch bệnh LMLM gia súc trên địa bàn huyện với sự tham gia của các cơ quan, đơn vị của huyện nhằm ngăn chặn hiệu quả không để dịch bệnh LMLM lây lan trên diện rộng.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.