Kông Chro: Hội thảo giống ớt F1 KOREA-27 và APN 139

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-3, tại xã Kông Yang, huyện Kông Chro, Gia Lai, Công ty TNHH An Phú Nông (quận Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức Hội thảo giống ớt chỉ thiên lai F1 APN-139 và F1 KOREA-27.

 Nông dân tham gia hội thảo tham quan ruộng ớt của ông Nguyễn Anh Khoa tại xã Kông Yang, Huyện Kông Chro. Ảnh: Phương Liên
Nông dân tham gia hội thảo tham quan ruộng ớt của ông Nguyễn Anh Khoa tại xã Kông Yang, huyện Kông Chro. Ảnh: Phương Liên


Với đặc tính cây khỏe, phân nhánh mạnh, tán rộng; khán bệnh thán thư; cuống to, dài, ôm trái, trái dài trung bình 5-7 cm, bắt đầu thu hoạch từ 65-67 ngày sau trồng, hai giống ớt F1 APN-139 và F1 KOREA-27 đã và đang lấy được niềm tin và phấn khởi cho những người nông dân huyện Kông Chro và các vùng lân cận.

Theo đó, vào đầu tháng 11-2017, gia đình ông Nguyễn Anh Khoa (xã Kông Yang, huyện Kông Chro) đã sử dụng giống ớt của Công ty TNHH An Phú Nông. Sau 4 tháng trồng và chăm sóc, tính đến nay gia đình ông đã thu được 1,7 tấn ớt với giá bình quân 20.000 đồng/1 kg. Ông Khoa phấn khởi cho hay: “Khi được Công ty An Phú Nông giới thiệu giống, tôi cũng mạnh dạn trồng thử với diện tích là 3 cây bạc tương đương với khoảng hơn 3 sào. Tính đến nay là 4 tháng, gia đình tôi đã bán được 3 lần với giá bình quân 20.000 đồng/1 kg. Ruộng ớt của tôi vẫn trĩu quả và đang nảy những bông mới. Đến thời điểm hiện tại đầu tháng 3 giá ớt là 19.000 đồng, đó là niềm vui đối với người nông dân dầm mưa dãi nắng như tôi”.

Anh Lê Công Sơn-nhân viên công ty TNHH An Phú Nông phụ trách khu vực Tây Nguyên cho biết:  “Công ty chúng tôi làm việc với hình thức doanh nghiệp và nông dân cùng đồng hành, đôi bên cùng có lợi. Chúng tôi tư vấn, giới thiệu giống tốt phù hợp với đặc điểm khí hậu, đất đai ở từng địa phương. Và cũng cam kết sẽ bồi thường cho nông dân nếu giống không đem lại hiệu quả”.

Tại hội thảo, khi tham quan ruộng ớt của ông Khoa và được Công ty TNHH An Phú Nông giới thiệu về những loại giống nông nghiệp của công ty, không chỉ riêng ông Khoa mà đông đảo các hộ nông dân khác cũng đã bày tỏ sự tin tưởng về giống của công ty.

Phương Liên

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.