Thị xã Ayun Pa, các nhà vườn trồng hoa phấn khởi vì hoa được giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày này các nhà vườn trồng hoa thị xã Ayun Pa đang tất bật chuẩn bị cho hoa vào chậu để có thể bày bán cho mọi người. Được biết năm nay tổng diện tích các nhà vườn  trồng hoa trên địa bàn thị xã Ayun Pa khoảng gần 10 ha. Trong đó phường Sông Bờ có khoảng 7 ha với trên 10 hộ trồng hoa, còn lại rải rác ở phường Cheo Reo, Hòa Bình, Đoàn Kết... khoảng 3 ha.

  Nhà vườn hoa cúc thị xã Ayun Pa. Ảnh: Bích Vân
Nhà vườn hoa cúc thị xã Ayun Pa. Ảnh: Bích Vân



Các loại hoa được các nhà vườn trồng phổ biến nhất là hoa Cúc, Vạn Thọ, Lay ơn, Huệ, Mãn Đình Hồng... Được chăm sóc kỹ theo kỹ thuật, nên hoa nở kịp vào dịp Tết. Hiện nay hoa Vạn Thọ và hoa Cúc đã được bán rải rác. Riêng các loại hoa dùng chơi trong những ngày Tết như: Hướng Dương, Mãn Đình Hồng... đã được các chủ vườn trồng vào chậu, để đến khoảng 23 Tết có thể mang ra bày bán trên thị trường. Các loại hoa Huệ, Lay ơn cũng được các nhà vườn cắt bán thường xuyên từ hôm nay cho đến tết. Hoa nở đến đâu bán đến đó.

Theo chia sẻ của các nhà vườn trồng hoa, thì dự kiến lượng hoa năm nay đủ đáp ứng cho nhu cầu người tiêu dùng trên địa bàn và giá cả các loại hoa cũng cao hơn khoảng 5-7% so với năm ngoái. Hoa cúc hiện giờ bán tại chợ có giá từ 4 ngàn đồng đến 5 ngàn đồng/cây, như vậy bình quân mỗi sào hoa sẽ cho thu nhập 15 đến 20 triệu đồng. So với các loại cây trồng khác trên cùng một diện tích thì cây hoa cho thu nhập cao hơn. Ngoài việc bán lẻ tại chợ thì các nhà vườn cũng được thương lái đến tận ruộng để mua sỉ. Vì thế, các nhà vườn  trồng hoa ở thị xã Ayun Pa đang hy vọng sẽ thắng lợi ở vụ hoa Tết cuối năm.

Bích Vân

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.