Dồi dào nguồn hàng phục vụ Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, vì vậy, các công ty đầu mối, cơ sở kinh doanh đang tăng cường dự trữ hàng hóa để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Doanh nghiệp gấp rút nhập hàng

Hiện nay, lượng hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán của Công ty cổ phần Thương mại Gia Lai-một trong những đơn vị đầu mối kinh doanh hàng tiêu dùng lớn trên địa bàn tỉnh-đã lấp đầy các kho. Ông Huỳnh Văn Phong-Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Gia Lai, cho biết: “Tổng giá trị hàng hóa Công ty dự trữ chuẩn bị phục vụ Tết năm nay lên đến 151 tỷ đồng với hơn 200 tấn bánh kẹo, 160.000 lít dầu ăn, 112 tấn bột ngọt và khoảng 280.000 lít sữa…

 

Lượng hàng phục vụ Tết đa dạng, phong phú.                       Ảnh: L.L
Lượng hàng phục vụ Tết đa dạng, phong phú. Ảnh: L.L

Nguồn hàng dự trữ không chỉ đáp ứng nhu cầu  mua sắm trong dịp Tết mà còn đủ để cung cấp cho người tiêu dùng sau đó”. Cũng theo ông Phong, Công ty cổ phần Thương mại Gia Lai hiện có trên 50 đầu xe tải, đáp ứng kịp thời việc vận chuyển hàng hóa phân phối cho các đại lý, cơ sở trong hệ thống bán lẻ, kể cả ở vùng sâu, vùng xa.

Tương tự, để đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên đã lên kế hoạch chuẩn bị trên 3.700 m3 xăng, 3.200 m3 dầu và hơn 50 tấn gas; Công ty cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên chuẩn bị trên 244.000 két bia chai, 723.000 thùng bia lon các loại với tổng trị giá khoảng 181 tỷ đồng. Các siêu thị trên địa bàn như: Co.op Mart Pleiku, Co.op Mart Chư Sê, Vỹ Yên, Vinmart… cũng đã nhập hàng phục vụ Tết với tổng giá trị gần 200 tỷ đồng. Các doanh nghiệp kinh doanh hàng điện máy như: Đức Thanh, Vĩnh Tín, Ngọc Anh… cũng đã chuẩn bị một lượng lớn các mặt hàng điện tử như ti vi, tủ lạnh, máy giặt… để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết.

Tại các doanh nghiệp đầu mối, hầu như đơn vị nào cũng cố gắng chuẩn bị nguồn hàng dồi dào với những sản phẩm đặc trưng để thu hút khách hàng. “Với thế mạnh kinh doanh hàng tiêu dùng lâu năm, đặc biệt là mặt hàng quà Tết,  ngay từ đầu mùa, Công ty đã phối hợp với nhiều nhà cung cấp lựa chọn các sản phẩm bánh kẹo, mứt… đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, giá cả phù hợp để vừa phân phối, bán lẻ vừa trang trí giỏ quà Tết. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Công ty cũng phân ra nhiều loại giỏ quà với giá từ 200.000 đồng đến 2.000.000 đồng/giỏ”-bà Phan Thị Thùy Dung-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thùy Dung Gia Lai, cho biết.

Không để thiếu hàng, sốt giá

Theo dự báo của Sở Công thương, sức mua trên thị trường trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 sẽ tăng so với những tháng bình thường khoảng 18-20% bởi kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá. Riêng tháng cận Tết, khả năng nhu cầu mua sắm sẽ tăng 30%. “Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết, Sở đã làm việc với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ yêu cầu xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu với tổng giá trị gần 12.000 tỷ đồng. Trong đó, lương thực, thực phẩm là mặt hàng dự trữ chiếm tỷ trọng cao nhất với trên 4.500 tỷ đồng; các mặt hàng nguyên liệu, vật liệu dự trữ khoảng hơn 4.000 tỷ đồng; hàng may mặc, giày dép là 1.750 tỷ đồng; hoa các loại khoảng 60 tỷ đồng… Đồng thời, Sở yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối có kế hoạch phân bổ nguồn hàng cho các đại lý trực thuộc ở các huyện, thị xã đảm bảo không để thiếu hàng, sốt giá”-ông Bùi Khắc Quang-Giám đốc Sở Công thương, cho hay.

Ngoài ra, Sở Công thương cũng đã chỉ đạo lực lượng Quản lý Thị trường tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm; tích cực ngăn ngừa các hành vi đầu cơ, nâng giá tùy tiện. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các hành vi vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và sử dụng pháo, đồ chơi nguy hiểm…

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.