Chợ phiên nông sản an toàn lần đầu doanh thu gần 100 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các đơn vị liên quan vừa tổ chức tổng kết Chợ phiên nông sản an toàn lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh.
 

Ảnh: N.D
Ảnh: N.D

Theo đó, Chợ phiên đã thu hút 26 cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nông sản theo tiêu chuẩn Viet Gap tham gia bày bán các mặt hàng trái cây, rau, củ quả, gạo thơm chất lượng cùng những sản phẩm từ chăn nuôi cá nước ngọt, heo, gà trứng và sản phẩm đã qua sơ chế như hạt điều rang muối, cà phê, măng khô, bò một nắng…

Các sản phẩm đã được các cơ quan chức năng cấp Giấy chứng nhận hoặc xác nhận về an toàn thực phẩm. Ngoài ra Sở Nông nghiệp và PTNT còn kiểm nghiệm nhanh các chỉ tiêu về thuốc BVTV, chất cấm trong chăn nuôi… qua kiểm tra hầu hết các sản phẩm bày bán tại phiên chợ đều đảm bảo an toàn.

Qua gần 1 ngày bán, phiên chợ đạt doanh thu gần 100 triệu đồng, từ thành công này Sở Nông nghiệp và PTNT đã đề xuất UBND tỉnh xem xét tổ chức thường xuyên các phiên chợ nông sản an toàn trên địa bàn tỉnh để người tiêu dùng tiếp cận sử dựng các sản phẩm chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.