Đa dạng quà tặng Giáng sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giáng sinh không chỉ là khoảnh khắc để mọi người gặp gỡ, quây quần bên nhau, đi nhà thờ, tổ chức vui chơi... và cảm nhận không khí cuối năm đầy màu sắc, mà còn là dịp để mọi người thể hiện tình cảm của mình thông qua những món quà ý nghĩa. 
Khách hàng lựa chọn món quà ý nghãi tặng người thân yêu. Ảnh: Ngọc Thu
Khách hàng lựa chọn món quà ý nghĩa tặng người thân yêu. Ảnh: Ngọc Thu
Khi Phố núi chuyển mình cùng những đợt gió se lạnh cũng là lúc không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh bắt đầu. Khắp phố phường rực rỡ sắc màu bởi những mặt hàng cho mùa Giáng sinh, mọi người có thể thỏa sức lựa chọn quà tặng cho những người thân yêu của mình.
Dọc các tuyến đường Trần Phú, Hùng Vương, Phan Đình Phùng... các cửa hàng bán đồ trang trí, quà tặng Giáng sinh rực rỡ sắc màu với đủ chủng loại. Từ ông già Noel, cây thông, chú tuần lộc... đều có đủ kích cỡ cho mọi người lựa chọn.
Bên cạnh những mặt hàng thường có trong dịp lễ giáng sinh như cây thông, vòng hoa, dây kim tuyến, đèn neon thú bông ông già, tuần lộc... thì những mặt hàng như đôi tất in hình ông già tuyết hay con tuần lộc, mũ len, khăn choàng cổ, găng tay... là mặt hàng thu hút khá đông lượng khách hàng mua để làm quà tặng, nhắn gửi thông điệp yêu thương. 
Những chiếc khăn choàng, đôi tất, mũ len được nhiều khách lựa chọn làm quà tặng. Ảnh: Ngọc Thu
Những chiếc khăn choàng, đôi tất, mũ len được nhiều khách lựa chọn làm quà tặng. Ảnh: Ngọc Thu
Anh Lê Thành Tâm (tổ 2, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông) sau khi chọn được những món đồ trang trí cho ngày lễ Giáng sinh như làm hang đá, ông già tuyết, vòng nguyệt quế... trang hoàng ngôi nhà của mình thì anh Tâm đã dành thời gian để chọn món quà gửi tặng người thân yêu của mình. Anh Tâm chia sẻ: “Tôi thích tặng cho người thân một cái khăn choàng với ý nghĩa sẽ giúp người ấy giữ ấm trong mùa Noel lạnh giá, đồng thời cũng bày tỏ sự quan tâm của mình đến người ấy”.
Chị Lưu Thị Xuân (62 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) cũng đã lựa một chiếc khăn có hình sọc đỏ để tặng cho người thân mình. Sau khi được của hàng gói thành hộp quà xinh xắn, chị Xuân vui vẻ nói: “Chiếc khăn, đôi tất, chiếc mũ len thường mang đến sự ấm áp cho người mình yêu thương. Với màu sắc rực rỡ cũng tượng trưng lời chúc cho người thân một mùa giáng sinh ấm áp, an lành”.

Không chỉ những mặt hàng len mang lại sự ấm áp mà những quả cầu tuyết, hộp thủy tinh pha lê, cài tóc tuần lộc, con quay... cũng là mặt hàng ưa chuộng của các em nhỏ. Em Trần Nguyễn Viết Nghĩa (23 Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Pleiku) cho biết: “Trong mùa Giáng sinh này, em mong muốn sẽ được ông già Noel tặng những món quà như con quay, quả cầu pha lê. Những món đồ chơi này vừa hấp dẫn, đẹp nên em rất thích”. 

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, nhiều cửa hàng, nhà sách, siêu thị... đã chủ động nhập những mặt hàng này nhiều hơn so với Giáng sinh năm ngoái 2016, kịp thời đáp ứng nhu cầu thể hiện tình cảm thông qua những món quà trong dịp lễ. Bà Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng Marketing và Dịch vụ khách hàng-Siêu thị Co.op Mart Pleiku cho biết: “Dịp giáng sinh này, siêu thị Co.op Mart đã chủ động nhập hàng hóa đa dạng như ông già Noel, cây thông... và có chương trình giảm giá sâu đến 35% hình nộm ông già noel, tặng gấu to cho khách hàng mua sắm, ông già Noel tặng kẹo cho các cháu... Lượng khách mua cũng tăng nhẹ hơn so với năm 2016”.

Ảnh: Ngọc Thu
Ảnh: Ngọc Thu
Nhà sách Fahasa Gia Lai cũng nhập thêm nhiều mặt hàng quà tặng phong phú, giúp cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Bà Lê Thị Thanh Cúc-quầy trưởng Văn phòng phẩm Nhà sách Fahasa Gia Lai cho biết: “Những mặt hàng như cài tóc tuần lộc, áo quần ông già Noel, đồ chơi, ông già Noel dùng bin chạy, quả cầu tuyết,... được khách hàng mua nhiều để làm quà tặng. Giá cả cũng không tăng so với năm 2016. Ngoài ra, Nhà sách Fahasha cũng có dịch vụ ông già Noel trao quà miễn phí theo hóa đơn hoặc dịch vụ tặng quà tận nhà với giá 20-50.000 đồng”.
Với những món quà mới lạ, phong phú, độc đáo mọi người đã có thêm cách để trao cho nhau tình cảm, ý nghĩa và tận hưởng những giây phút ngọt ngào của tình yêu thương, cùng nhau đón mùa Giáng sinh an lành, ấm áp.
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.