Công bố logo chính thức Cuộc vận động "Người VN ưu tiên dùng hàng VN"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 27-11, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng với Bộ Công Thương tổ chức giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động).
 

Ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) thông tin tại buổi lễ.
Ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) thông tin tại buổi lễ.

Đây là hoạt động thuộc nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, thuộc danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động.

Cuộc vận động đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như các DN sản xuất, kinh doanh. Với mong muốn Cuộc vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm Cuộc vận động, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải năm 2016 từ 125 tác phẩm dự thi.

Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để các cá nhân, tổ chức chuyên ngành và người dân góp ý, nhận xét về 7 tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi, Ban Chỉ đạo đã họp, lấy ý kiến và bỏ phiếu bình chọn; quyết định chọn mẫu logo số 1, mã tác phẩm dự thi 33/3 của tác giả họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi lễ giới thiệu, ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đánh giá, việc lựa chọn biểu tượng cho Cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thống, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt Cuộc vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa cuộc vận động đến gần với đông đảo người dân.

Trong khi đó, ông Lương Xuân Đoàn - Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, sau khi cân nhắc rất nhiều lần, tác phẩm của tác giả Nguyễn Văn Thân mang nét đẹp cô đọng nhất, dùng màu đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa - màu sắc người Việt thường xuyên sử dụng nhất.

 

Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) trao chứng nhận cho tác giả Nguyễn Văn Thân đoạt giải Nhất cuộc thi thiết kế logo Cuộc vận động.
Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) trao chứng nhận cho tác giả Nguyễn Văn Thân đoạt giải Nhất cuộc thi thiết kế logo Cuộc vận động.

Tác giả cũng đã lựa chọn bố cục của tranh Đông Hồ, mang bản sắc của người Việt; bố cục của tác phẩm chặt chẽ, dễ nhận biết, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của ban tổ chức. Đây là tác phẩm xứng đáng để sử dụng lâu dài cho Cuộc vận động. Các doanh nhân, DN Việt Nam phải không ngừng nỗ lực để chinh phục người tiêu dùng trong nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Trưởng ban chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động đánh giá cao biểu tượng chính thức của Cuộc vận động và đề nghị các bộ, ngành, địa phương trên cả nước đề nghị chính thức sử dụng biểu tượng Cuộc vận động trong các hoạt động liên quan. Việc công bố logo chính thức của Cuộc vận động cũng nhằm công bố trước toàn thể nhân dân. Logo chính thức của Cuộc vận động không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà còn mang ý nghĩa chính trị to lớn.

 

Logo Cuộc vận động được lựa chọn.
Logo Cuộc vận động được lựa chọn.

“Việc tuyên truyền hiệu quả nhất về Cuộc vận động là bằng hình ảnh, logo trực quan sinh động. Thông qua logo để mọi người dân biết đến Cuộc vận động và các DN cũng hiểu được ý nghĩa cuộc vận động. Thương hiệu của các doanh nghiệp phải gắn liền với logo của Cuộc vận động”, bà Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định.

Khắc Kiên/KTĐT

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.