Công ty cổ phần Chè Bàu Cạn-Đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Công ty TNHH một thành viên Chè Bàu Cạn trước kia hoạt động chính trên lĩnh vực chế biến chè và kinh doanh cà phê. Sau khi chuyển sang cổ phần hóa, Công ty cổ phần Chè Bàu Cạn đã có những bước tiến mới khi triển khai đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh.
 

Chè Bàu Cạn là sản phẩm có uy tín cả trong nước và xuất khẩu. Ảnh: H.D
Chè Bàu Cạn là sản phẩm có uy tín cả trong nước và xuất khẩu. Ảnh: H.D

Ông Đặng Trường Sanh-Giám đốc Công ty cho biết, chè là sản phẩm truyền thống của Công ty đã tạo được uy tín lớn cả trong nước và khu vực, với diện tích khoảng 450 ha, sản lượng 3.000 tấn chè búp/năm và 650 tấn chè khô/năm. Hiện tại, cà phê cũng là loại cây trồng chủ lực của Công ty dựa trên sự phù hợp của thổ nhưỡng và quy trình trồng trọt an toàn VietGAP với diện tích 400 ha, sản lượng hàng năm đạt 1.500 tấn. Dựa trên những nghiên cứu về thổ nhưỡng, nhu cầu thị trường, Công ty đã triển khai thêm hướng đi mới là trồng cây bơ booth với diện tích gần 500 ha, dự kiến sẽ cho thu hoạch khoảng 10.000 tấn bơ/năm. Ngoài ra, Công ty cũng đã chính thức tham gia khai thác lĩnh vực thủy điện.  

“Theo dự kiến, vào tháng 11-2017, Công ty sẽ đưa vào vận hành nhà máy chế biến cà phê theo công nghệ ướt, là công nghệ sạch. Đây sẽ là nhà máy đi tiên phong của tỉnh trong lĩnh vực chế biến cà phê”-Giám đốc Công ty Đặng Trường Sanh cho biết thêm.

Với thương hiệu Chè Bàu Cạn đã được xây dựng trong nhiều thập kỷ qua, cùng quyết tâm mạnh mẽ của nhà đầu tư và các cổ đông, tin rằng Công ty cổ phần Chè Bàu Cạn sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, tiếp tục khẳng định chủ trương đúng đắn của Nhà nước về sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông-lâm nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng kịp thời yêu cầu trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.