Giá vàng nóng lên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lúc 10 giờ ngày 11-8, giá vàng thế giới leo lên 1.286 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với 3 phiên giao dịch trước đó.
 

Giá vàng SJC hiện leo lên 36,5 triệu đồng/lượng.
Giá vàng SJC hiện leo lên 36,5 triệu đồng/lượng.

Tại Việt Nam, vàng SJC cũng vọt lên 36,5 triệu đồng/lượng. Như vậy, chỉ trong 3 ngày (8 đến 11-8), giá vàng trong nước đã tăng gần 200.000 đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, tỉ giá VNĐ/USD trung tâm 22.442 đồng/USD, giảm 1 đồng so với hôm trước. Các ngân hàng thương mại mua vào 22.690 đồng/USD, bán ra 22.760 đồng/USD không thay đổi so cuối ngày hôm trước.

Giới phân tích nhận định, giá vàng SJC tăng do ảnh hưởng từ đà tăng của giá vàng thế giới. Trong khi đó, căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên leo thang khiến nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu làm cho thị trường chứng khoán Mỹ và châu Á lao xuống dốc; đồng thời USD trên thị trường quốc tế lại giảm giá buộc giới đầu tư tài chính tìm đến vàng để bảo toàn vốn.

Thy Thơ/nld

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.