Cần bổ sung cây ăn quả và danh mục hàng chính sách hỗ trợ giống cây trồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là đề nghị của các địa phương với tổ công tác của Sở Nông nghiệp và PTNT khi tổ chức kiểm tra, khảo sát tình hình thực hiện mặt hàng chính sách hỗ trợ giống cây trồng, giống vật nuôi và phân bón năm 2017 tại 2 huyện Chư Prông và Ia Grai ngày 11-8.

Tổ công tác của Sở Nông nghiệp và PTNT làm việc với UBND huyện Ia Grai. Ảnh: Lê Nam
Tổ công tác của Sở Nông nghiệp và PTNT làm việc với UBND huyện Ia Grai. Ảnh: Lê Nam

Tại huyện Chư Prông và Ia Grai, tổ công tác của Sở đã nghe UBND các huyện báo cáo tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đối tượng được thụ hưởng, đánh giá kết quả và đề xuất hình thức hỗ trợ, danh mục giống cây trồng, vật nuôi, phân bón phù hợp với nguyện vọng của đối tượng được thụ hưởng. Đồng thời, tổ công tác của Sở tiến hành đi thực tế, khảo sát ý kiến các đối tượng được nhận hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi và phân bón để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đề xuất...

Từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện Chư Prông được phân bổ kinh phí hơn 2,3 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản xuất và đã cấp cho 2.541 hộ dân tại 14 xã (cấp hơn 67,8 tấn phân bón cho 2.475 hộ, cấp 84 con bò cho 84 hộ). Từ chương trình cấp không mặt hàng chính sách huyện được tỉnh giao hơn 4,3 tỷ đồng, đã cấp hơn 109,2 tấn phân bón cho 16.216 khẩu là hộ nghèo, già làng trưởng bản khó khăn, gia đình chính sách và cấp 180 con bò cho 180 hộ.

Còn tại huyện Ia Grai, từ dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình 135 huyện đã phối hợp với Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển miền núi Gia Lai cấp phát cho 964 hộ với 879 kg lúa nguyên chủng HT1, hơn 80,8 tấn phân bón và 61 con bò giống; từ chương trình cấp không mặt hàng chính sách đã cấp hơn 164,3 tấn phân bón cho 16841 khẩu là hộ nghèo, già làng trưởng bản khó khăn, gia đình chính sách và 150 con bò giống cho 150 hộ.

Lê Nam

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.