Huyện Đức Cơ: Gần 30 tỷ đồng thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 13-7, huyện Đức Cơ đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Ảnh: Quang Tấn
Huyện Đức Cơ huy động được số vốn trên 29,7 tỷ đồng để thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia. Ảnh: Quang Tấn

Trong 6 tháng đầu năm, huyện Đức Cơ huy động được số vốn trên 29,7 tỷ đồng để thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia. Trong đó, nguồn vốn do nhân dân đóng góp để lắp đặt điện đường chiếu sáng, chỉnh trang hội trường, sân bê tông, làm cổng ngõ, hàng rào nhà văn hóa thôn và đối ứng xây dựng nhà ở dân cư là trên 1,1 tỷ đồng. Các chương trình mục tiêu quốc gia được đầu tư có hiệu quả góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người dân. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo bộ tiêu chí mới gồm 19 tiêu chí/49 nội dung thì qua rà soát, đánh giá lại số lượng các tiêu chí đạt chuẩn tại các xã trên địa bàn huyện Đức Cơ giảm đáng kể. Trong đó, các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới như Ia Dom giảm còn 13/19 tiêu chí, xã Ia Krel hiện chỉ còn đạt 10/19 tiêu chí.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu những khó khăn, những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện; đồng thời cũng bàn giải pháp cụ thể nhằm thực hiện đạt hiệu quả cao các chương trình đề ra trong năm. Theo đó, Đức Cơ tiếp tục duy trì bền vững các tiêu chí đã đạt chuẩn, tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí gần đạt; đẩy nhanh tiến độ rà soát, đánh giá đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2016; điều chỉnh bổ sung đồ án quy hoạch chung xây dựng xã đến năm 2020 làm cơ sở để triển khai thực hiện Bộ tiêu chí trong thời gian tới. Cùng với đó, tăng cường công tác lãnh chỉ đạo từ huyện đến xã, thôn, làng trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

An Nhiên

Có thể bạn quan tâm

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.