Đăk Đoa: Hơn 4700 hộ nông dân sản xuất giỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 19-7-2017, Hội Nông dân huyện Đak Đoa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 14, khóa VIII (mở rộng) để đánh giá hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

 Toàn cảnh hội nghị. Ảnh:  Phương An
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Phương An

6 tháng đầu năm, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Toàn Hội có 16.959 hội viên. Các phong trào thi đua tiếp tục được các cơ sở Hội đẩy mạnh thực hiện, thu hút đông đảo hội viên nông dân tham gia; đặc biệt phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi có 4.700 hội viên đăng ký đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

Từ đầu năm đến nay các cấp Hội Nông dân Đak Đoa đã phối hợp với các cơ chuyên môn, các Công ty triển khai điểm mô hình sử dụng chế phẩm sinh học BioWish cho cây cà phê, với tổng diện tích 4,3 ha, triển khai mô hình tưới tiết kiệm nước cho cây hồ tiêu cho 13 hộ dân tại các xã Glar, Hà Bầu, Kdang và Hải Yang. Phối hợp tổ chức 11 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng chăm sóc hồ tiêu, cà phê và chăn nuôi cho 440 tham gia...

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa các giải pháp để đẩy mạnh các hoạt động công tác hội trong thời gian đến, trong đó chú trọng công tác phát triển hội viên mới, tuyên truyền hội viên đẩy mạnh phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo bền vững, sử dụng các nguồn vốn vay có hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình.

Phương An

Có thể bạn quan tâm

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.