Đa dạng sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bancassurance (bảo hiểm qua ngân hàng) đang là kênh tăng trưởng khá tốt của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ. Đây cũng là sân chơi giàu tiềm năng khi rất nhiều khách hàng-ngân hàng lựa chọn như giải pháp tài chính phòng ngừa rủi ro trong giao dịch. Điều này phù hợp với xu thế phát triển bởi tính nhân văn thể hiện trong từng sản phẩm bảo hiểm.

BIC Bình An của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đang là sản phẩm nổi trội trong nhóm các công ty bảo hiểm phi nhân thọ khi số tiền chi trả tối đa lên đến 4 tỷ đồng tùy theo chương trình. Thông qua hệ thống BIDV, khách hàng vay vốn tiêu dùng, mua ô tô, mua nhà, bất động sản, cổ phiếu, chứng khoán, sản xuất kinh doanh... tại ngân hàng (bao gồm người đứng tên trong hợp đồng tín dụng, người hôn phối hoặc người đại diện) được khuyến khích tham gia BIC Bình An. Khách hàng có thể lựa chọn một trong 4 chương trình bảo hiểm để lựa chọn số tiền bảo hiểm phù hợp cho khoản vay được bảo hiểm. Trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong do tai nạn thì BIC sẽ chi trả 100% số tiền bảo hiểm. Trường hợp người được bảo hiểm tử vong do ốm đau, bệnh tật thì BIC chi trả 50% hoặc 100% tùy trường hợp.

 

Chi trả tiền bảo hiểm cho khách hàng.                                                                              Ảnh: S.C
Chi trả tiền bảo hiểm cho khách hàng. Ảnh: S.C

Tại địa bàn Gia Lai, BIC Bình An là sản phẩm chủ lực được bán lẻ qua hệ thống BIDV Gia Lai, BIDV Nam Gia Lai, BIDV Phố Núi với doanh số tăng trưởng khá tốt. Mặc dù các khoản vay đã có tài sản thế chấp nhưng khách hàng vẫn chủ động lựa chọn BIC Bình An để phòng ngừa rủi ro, đặc biệt là sau 2 đợt Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Tây Nguyên chi trả bồi thường với số tiền lên đến 550 triệu đồng (năm 2011) và trên 500 triệu đồng (năm 2016). Đánh giá tiềm năng của kênh bảo hiểm qua ngân hàng, ông Lâm Quốc Triều-Giám đốc Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Tây Nguyên, cho rằng, đây là thị trường mở với nhiều cơ hội khai thác bởi còn nhiều ngân hàng chưa có công ty bảo hiểm hoặc có nhưng chưa khai thác tốt. Bảo hiểm qua ngân hàng mang lại lợi ích kép cho ngân hàng, khách hàng nên từ năm 2014 đến nay, số lượng khách hàng tham gia bảo hiểm của công ty tăng trưởng khá tốt, doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt 5 tỷ đồng. Bên cạnh BIC Bình An, Công ty còn cung cấp các sản phẩm bảo hiểm xe máy, bảo hiểm lắp đặt xây dựng cũng như mở rộng thị phần khai thác ra bên ngoài.

Cùng khai thác kênh bảo hiểm qua ngân hàng, Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh Đak Lak-Phòng Kinh doanh khu vực Gia Lai (ABIC Gia Lai) cũng là đơn vị có tỷ lệ tăng trưởng rất tốt khi phân phối sản phẩm qua Agribank Gia Lai và Agribank Đông Gia Lai. Ngoài Bảo an Tín dụng là sản phẩm chủ lực cho khách hàng vay vốn, ABIC Gia Lai đang triển khai các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cùng chính sách hậu mãi chu đáo.

Đơn cử như sản phẩm Bảo hiểm toàn diện nhà tư nhân với phạm vi bảo hiểm là bồi thường cho người được bảo hiểm những thiệt hại xảy ra do cháy, nổ, sét đánh. Hoặc sản phẩm Bảo hiểm Bảo an chủ thẻ ATM với mức phí bảo hiểm chỉ 1.000 đồng/tháng. Trong trường hợp khách hàng tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn thì được ABIC bồi thường 10 triệu đồng. Trong trường hợp khách hàng bị thương tật bộ phận do tai nạn thì được chi trả bồi thường theo bảng tỷ lệ quy định. Bảo hiểm rút tiền tại máy ATM (003-BACT), ABIC chi trả số tiền bị cướp/giật trong vòng 15 phút kể từ thời điểm rút tiền tại máy ATM. Bảo hiểm hành lý tư trang của chuyến đi cá nhân (004-BACT), ABIC chi trả các chi phí mua sắm, thay thế máy tính cá nhân, điện thoại di động, máy ảnh... bị thất lạc, mất cắp, bị cướp.

Nói về mục tiêu tăng trưởng bảo hiểm thông qua kênh ngân hàng, ông Nguyễn Thanh Hải-Trưởng phòng Kinh doanh ABIC Gia Lai, cho biết: Doanh thu bảo hiểm 6 tháng đầu năm 2017 của đơn vị đạt 16 tỷ đồng. Mục tiêu của chúng tôi đặt ra cho năm nay là 29 tỷ đồng với số khách hàng tham gia đạt 50.000 khách hàng. Quan điểm của ABIC Gia Lai là luôn nâng cao chất lượng giải quyết và rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ bồi thường. Thời gian thu thập hồ sơ và xét chi trả bồi thường không quá 30 ngày. Trong 6 tháng đầu năm 2017, chúng tôi đã chi trả 2 tỷ đồng cho 70 khách hàng tham gia sản phẩm Bảo an Tín dụng không may gặp rủi ro.

Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.