Di dời chợ Hoa Lư thành công, chợ mới hoạt động nhộn nhịp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhà lồng được tháo dỡ, mọi sạp hàng, ki-ốt kinh doanh trong chợ Hoa Lư cũ đã được chuyển vào chợ mới. Đặc biệt, sự hoạt động nhộn nhịp, tấp nập của chợ Hoa Lư mới là một trong những tín hiệu vui, khẳng định chủ trương di dời chợ là đúng đắn và thành công.
 

Ảnh: L.L
Ảnh: L.L

Đúng 6 giờ sáng ngày 26-5, mặc dù trời mưa to song lực lượng công an, trật tự của Thành phố Pleiku vẫn làm việc nghiêm túc, nhiệt tình hướng dẫn các phương tiện di chuyển sang các hướng khác, thay vì tuyến đường Cách mạng tháng tám (TP. PLeiku) nhằm đảm bảo an toàn cho việc tháo dỡ nhà lồng chợ Hoa Lư cũ. Phía trong chợ, các thành phần tham gia tháo dỡ cùng phương tiện, lực lượng tháo dỡ sẵn sàng. Các công nhân tháo dỡ được đeo băng đỏ-lực lượng di dời chợ Hoa Lư- cùng các loại máy móc được huy động tập trung tháo dỡ. Công việc được tiến hành nhanh chóng, đến cuối giờ chiều cùng ngày mọi công tác tháo dỡ, di dời đã hoàn tất.

Chính nhờ sự chuẩn bị chu đáo, nên đúng như kế hoạch, chỉ trong 1 ngày (26-5) khu vực nhà lồng chợ Hoa Lư đã được tháo dỡ thành công. “Việc tháo dỡ nhà lồng đã thực hiện nhanh chóng và an toàn, không xảy ra vấn đề phát sinh hay sự cố đáng tiếc nào. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho bà con trong khu vực sinh sống, khu vực nhà lồng sau khi tháo dỡ sẽ được rào chắn. Theo dự kiến khu vực chợ cũ này sẽ được xây dựng thành công trình công cộng phục vụ bà con quanh khu vực vui chơi, giải trí”- Ông Nguyễn Kim Đại-Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku cho biết.

Trong chợ Hoa Lư mới, các hoạt động buôn bán, kinh doanh diễn ra khá nhộn nhịp, không khí tấp nập dường như không có nhiều thay đổi so với chợ cũ. Vừa nhanh tay trao bó hoa cho khách hàng, bà Bùi Thị Liên- tiểu thương kinh doanh hoa cho biết: “Tôi chuyển vào chợ từ hôm 24-5, hàng bán rất tốt, thật sự không ngờ khách còn mua đông hơn cả những ngày trước. Những khách hàng cũ vẫn tìm đến, chẳng mất khách nào, họ còn thấy thoải mái vì ở đây sạch sẽ, thoáng mát”. Cũng chuyển vào cùng ngày với hộ bà Liên, tiểu thương Nguyễn Thị Hằng phấn khởi: “Cứ sợ không bán được hàng, nhưng vào đây bán vẫn như bình thường nên ai cũng mừng”. Hầu hết những khách hàng khi được hỏi đều có chung câu trả lời là thích thú hơn vì chợ sạch sẽ, rộng thoáng. “Chợ mới dễ mua hơn vì hàng hóa sắp xếp theo trật tự, khu hàng nào ra hàng nấy. Hơn nữa, việc đi lại và gửi xe đều tiện, không giống ngày xưa cứ sợ bị “bắt” xe”- Chị Nguyễn Thị Phương (tổ 3, phường Hoa Lư) cho biết.

 

Ảnh: L.L
Ảnh: L.L

Mặc dù vậy, cũng còn một vài tiểu thương băn khoăn, lo lắng. “Tôi bốc phải lô có cột nhà nên diện tích bày hàng bị thu hẹp, lại chẳng phải lô “mặt tiền” nên thấy rất lo lắng, sợ không thu hút được khách hàng. Hôm trước, tại buổi đối thoại thành phố có hứa sẽ tạo điều kiện, tôi không đòi hỏi nhiều, chỉ mong được thuê thêm một lô nữa vì lô bên cạnh hiện vẫn còn trống. Hy vọng nguyện vọng của tôi được chấp thuận để tôi yên tâm buôn bán”- Bà Nguyễn Thị Vân- tiểu thương kinh doanh rau kiến nghị.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Huy Phong-Phó Ban quản lý chợ Hoa Lư cho biết: Hiện công tác bốc thăm đã tương đối hoàn tất, riêng trong số 86 hộ thuộc danh sách nhà lồng có 3 hộ chưa bốc thăm (vì đi vắng) những hộ này Ban quản lý vẫn để dành lại trường hợp họ đến bốc sau, các mặt bằng kinh doanh khác cũng đã được tổ chức bốc thăm và đã có chủ.

Như vậy, chợ mới đã chính thức hoạt động, hầu hết các ki-ốt, sạp và khu vực kinh doanh lộ thiên đã kín chỗ. Cụ thể, khu nhà lồng đã có trên 130 hộ hoạt động kinh doanh/tổng số 192 sạp theo thiết kế của chợ; khu vực ki-ốt đã có 15 ki-ôt hoạt động trên tổng số 45 ki-ốt được xây dựng. Còn lại các ki-ốt và sạp khác đang được cải tạo và sửa chữa cho phù hợp với ngày nghề kinh doanh, đưa vào hoạt động trong thời gian tới. Riêng khu vực kinh doanh lộ thiên tăng lên gấp đôi so với thiết kế, số lượng hộ kinh doanh lên đến 120-130 hộ trong khi thiết kế của chợ là 75 hộ. “Vấn đề này đã được Ban quản lý chợ bố trí hợp lý, bằng cách tận dụng những khu vực còn trống phía sau chợ”- ông Lê Huy Phong cho biết thêm.

Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.