Chủ đề khởi nghiệp làm "nóng" hội nghị SOM 2 APEC 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các đại biểu cấp cao APEC ngày 13-5 tập trung thảo luận về các vấn đề kết nối giáo dục và khởi nghiệp, phát triển nguồn nhân lực...

Ngày 13-5, trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ hai các quan chức cấp cao APEC (SOM 2), Nhóm công tác về phát triển nguồn nhân lực (HRDWG) Hội thảo về "Kết nối Giáo dục và Khởi nghiệp: Thanh niên, Phụ nữ và Vận động viên".

 

Bà Lê Thị Hoàng Yến - đại diện đoàn Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.
Bà Lê Thị Hoàng Yến - đại diện đoàn Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Richard R. C. Shih - Đại diện văn phòng kinh tế và văn hóa của Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam nhấn mạnh, đây là sự kiện hiếm hoi trong APEC đề cập đến vấn đề có lên quan đến nội dung thể thao.

Ông cho rằng, thể thao mang tinh thần dân tộc và khơi dậy niềm đam mê của nhiều người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, để thể thao phát triển bền vững, cần phải có kế hoạch kinh doanh liên quan đến lĩnh vực này.

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Việt Nam, cho rằng khởi nghiệp là một trong những nội dung quan trọng của các nền kinh tế thành viên APEC.

 

Đại diện Việt Nam mong muốn các đại biểu cấp cao APEC đóng góp ý kiến thảo luận về việc kết nối giáo dục với khởi nghiệp, trong đó quan tâm tới thanh niên, phụ nữ và vận động viên. Bà cũng hy vọng, qua hội thảo này, Việt Nam sẽ tiếp tục thắt chặt quan hệ hợp tác, đoàn kết với các thành viên khác của APEC trên mọi phương diện.

Cũng trong ngày 13-5, Tiểu ban về tiêu chuẩn và hợp chuẩn (SCSC) tổ chức diễn đàn hợp tác an toàn thực phẩm. Nhóm công tác về phát triển nguồn nhân lực (HRDWG) họp chuẩn bị cho đối thoại chính sách cao cấp về phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số

Nhóm công tác về phát triển nguồn nhân lực (HRDWG) thảo luận về nâng cao nhận thức và hợp tác khu vực về kỹ năng và năng lực làm việc trong khu vực APEC.

Ngoài ra còn có hội thảo về việc xây dựng phương pháp đo đạc và nhận thức tính bền vững của các thành phố trong khu vực APEC và hội nghị mạng lưới các trung tâm nghiên cứu APEC (ASCC).

Các đại biểu APEC cũng thảo luận về các vấn đề khác liên quan đến thương mại và đầu tư nhằm thuận lợi hóa thương mại trong khu vực.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.
Chư Păh thu ngân sách đạt hơn 56,7 tỷ đồng

Chư Păh thu ngân sách đạt hơn 56,7 tỷ đồng

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị lần thứ 16 (mở rộng) nhằm đánh giá kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II năm 2024.