Sôi động thị trường thiết bị giải nhiệt mùa nắng nóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa mua chiếc quạt máy Senko với giá hơn 400 ngàn đồng, anh Đan Duy Ninh (26 Trần Quang Khải, TP. Pleiku) cho biết: “Thời tiết mấy ngày nay nắng nóng, oi bức quá nên mình mua cây quạt này dùng trước, vài hôm nữa chắc phải mua thêm lắp trên tường”. Còn theo anh Nguyễn Tấn Dũng-một thợ chuyên lắp đặt và sửa chữa máy điều hòa, quạt máy tại TP. Pleiku nói: “Gần đây, khách mua máy điều hòa nhiều, mình thường xuyên đi lắp đặt, có ngày lắp đến 4-5 chiếc. Số máy bảo hành, sửa chữa cũng tăng nhanh nên hầu như ngày nào cũng đi làm. Không chỉ khu vực trung tâm, các huyện vùng xa cũng liên tục liên lạc”.
 

  Người dân chọn mua thiết bị giải nhiệt tại một cửa hàng trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: N.D
Người dân chọn mua thiết bị giải nhiệt tại một cửa hàng trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: N.D

Nhu cầu tăng cao nên các cửa hàng điện máy nhanh chóng nhập hàng để phục vụ. Bà Trịnh Thị Hương-chủ cửa hàng điện máy-điện lạnh Đức Hậu (15A Trần Quang Khải, TP. Pleiku) cho biết: “Chừng 10 ngày trở lại đây, khách đến mua máy điều hòa và quạt tăng cao (tăng khoảng 60% so với ngày thường). Để đáp ứng, cửa hàng mới nhập về một lô máy điều hòa và quạt máy. Nhờ làm tốt công tác bảo hành và sửa chữa miễn phí… nên cửa hàng ký được nhiều hợp đồng lắp đặt cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Pleiku. Hiện khách hàng khá ưa chuộng các loại máy điều hòa như Gree (Thái Lan), Panasonic, Toshiba, Hitachi (Nhật Bản)… Dù nhu cầu tăng nhưng giá các loại máy này khá bình ổn, chỉ khoảng 7 triệu đồng/chiếc”.

Cũng mới nhập một lô thiết bị giải nhiệt từ Công ty TNHH một thành viên Thanh Phong, bà Huỳnh Thị Hạnh-chủ cửa hàng điện máy-điện lạnh Huỳnh Vũ (xã Ia Sol, huyện Phú Thiện) cho biết: “Khoảng 1 tháng nay, khách hàng đến mua thiết bị giải nhiệt tăng mạnh, đặc biệt là mặt hàng quạt điều hòa. Đây là mặt hàng làm mát nhanh, tiết kiệm điện (chỉ tốn khoảng 1/10 lượng điện so với sử dụng máy điều hòa). Hơn nữa, máy có thể di chuyển dễ dàng và sử dụng ở bất kể không gian nào, thậm chí sân vườn. Tuy có giá tương đối cao nhưng nhiều người vẫn lựa chọn mặt hàng này”.

Theo ông Lê Tuấn Thành-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thanh Phong-nhà phân phối của nhãn hàng Sunhouse tại Gia Lai-Kon Tum: “Hiện tại, Công ty đã nhận được khá nhiều đơn hàng đặt mua thiết bị giải nhiệt của các đại lý. Trong đó, mặt hàng của Sunhouse có nhiều chủng loại, kiểu dáng và giá cả chia nhiều phân khúc nên rất phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng”.

 Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.