Đa dạng thị trường quà tặng Valentine

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày Lễ Tình nhân 14-2 ngày càng được nhiều người ở mọi lứa tuổi trên địa bàn TP. Pleiku đón nhận. Những ngày gần đây, khắp các cung đường của Phố núi đã rực rỡ sắc màu của hoa, chocolate và nhiều loại quà tặng dành cho các cặp tình nhân…

Độc đáo cây lá trái tim

Trong rất nhiều mặt hàng quà tặng được bà Loan (nhà ở phường Thống Nhất, TP. Pleiku) bày bán tại đường Lê Lợi dịp Valentine năm nay có loại cây lá trái tim khá xinh xắn, dễ thương. Loại cây này chỉ mới được bà Loan nhập về bán trong mùa lễ Tình nhân này. Vì vậy, đây gần như là mặt hàng “độc quyền” và lạ nhất trên thị trường dịp Valentine năm nay.

 

Chocolate là món quà không thể thiếu trong danh sách quà tặng Valentine. Ảnh: P.V
Chocolate là món quà không thể thiếu trong danh sách quà tặng Valentine. Ảnh: P.V

Được trồng trong những chiếc chậu nhựa màu trắng hoặc chậu sứ nhiều màu sắc, cây cẩm cù nổi bật giữa những cây cỏ may mắn có màu xanh non, nhỏ li ti. Cẩm cù là một loài lan, vẫn thường được biết đến với các tên gọi như lan sáp, lan cầu lông hay lan anh đào, thuộc loài thân thảo, có hai loại: lá hình trái tim và lá đốm. Loài cây này thường được trồng trong chậu, trồng giàn hoặc leo tường để trang trí. Bởi hình dáng độc đáo, năm nay, cây cẩm cù được trồng để bán như một loài cây tượng trưng cho tình yêu.

Với hình dáng bắt mắt, nhỏ nhắn, giàu ý nghĩa lại là cá thể cây sống, có thể tiếp tục nảy lá, đơm hoa nếu được chăm sóc cẩn thận, cây lá trái tim là món quà thu hút đông đảo khách hàng trong mùa valentine năm nay. Với giá 70.000 đồng/chậu 1 lá, 100.000 đồng/chậu 2 lá rõ ràng không quá đắt để sở hữu một cây lá trái tim độc đáo này.

Gấu bông, hoa và chocolate

Cùng với cây lá trái tim thì các mặt hàng quà valentine truyền thống như gấu bông, hoa và chocolate vẫn được bày bán tràn ngập khắp các nẻo đường của Phố núi. Trước Valentine vài ngày, các cung đường như Lê Lợi, Hùng Vương… đã chen kín màu sắc của các bó hoa tươi, hoa giấy đủ mọi kích cỡ, màu sắc.

 

Năm nay, cùng với việc bày bán tại các cung đường, việc bán quà valentine online cũng trở thành xu hướng. Vẫn là các mặt hàng truyền thống như gấu bông, hoa và chocolate nhưng nhiều khách hàng không chọn cách đi lựa quà trực tiếp mà đặt hàng qua mạng. Chị Bùi Kim Ngân (phường Ia Kring, TP. Pleiku) là một trong những người bán quà valentine qua mạng xã hội chia sẻ: “Bán quà valentine qua mạng xã hội dù có hạn chế là chỉ những người kết bạn với mình mới biết được nhưng bù lại mình không tốn kém tiền thuê mặt bằng hay phải tốn công bày hàng ngoài vỉa hè. Vì thế cũng giảm bớt chi phí, giá cả của các mặt hàng quà tặng cũng giảm nhẹ, dễ thu hút người mua hơn”. Năm nay, ngoài nhận gói hoa tươi theo yêu cầu, chị Ngân cũng nhận làm chocolate tươi và bán gấu bông-loại gấu lông xoắn hoa hồng nhập từ nước ngoài với giá từ 400.000 đến 1 triệu đồng/con tùy kích cỡ. Tính từ đầu mùa valentine đến nay, chị Ngân cũng đã bán được khoảng 15 chú gấu bông. “Nhìn chung thì dịp valentine có khá nhiều quà tặng để mọi người lựa chọn. Nhu cầu tặng quà cho nhau vào dịp này cũng ngày càng nhiều hơn. Cùng với gấu bông thì mình cũng đã bán được một số hộp chocolate. Vì chocolate là do mình tự làm, lại là chocolate tươi nên chỉ khi nào có người đặt mình mới làm”-chị Ngân bộc bạch.

Vừa bày hàng bán ở đường Hùng Vương, chị Nguyễn Thị Minh Khuê (đường Đinh Tiên Hoàng, TP. Pleiku) vừa đăng tin nhận đặt hàng và giao quà trên facebook. Đã có thâm niên làm chocolate được 9 năm nên hầu như năm nào chị Khuê cũng nhận được lượng khách hàng đặt mua đáng kể. Chocolate ngoài các khuôn hình có sẵn như trái tim, hoa hồng thì chị Khuê còn nhận làm theo các mẫu yêu cầu của khách hàng. Tính từ đầu mùa valentine đến nay, chị Khuê đã bán được khoảng 400 hộp chocolate với giá trung bình từ 40.000 đồng đến 240.000 đồng/hộp.

Bên cạnh các mặt hàng quà tặng truyền thống thì son môi, nước hoa, giày dép, quần áo, trang sức… cũng đang dần trở thành những món quà tặng dịp valentine được nhiều người lựa chọn cho nửa kia của mình.

Phương Vi

Tối 14-2, tại Không gian cà phê không khói thuốc-Khách sạn Sê San (đường Hùng Vương) sẽ diễn ra chương trình “Sesan Coffee và Lễ Tình nhân 14-2”. Đến tham gia chương trình này, chỉ với 200.000 đồng, khách hàng sẽ nhận được: 2 vé nghe nhạc acoustic, 2 phần bánh ngọt, 2 phần thức uống tự chọn và 1 đóa hoa hồng. Ngoài ra, khi tham gia chương trình, khách hàng còn có cơ hội trúng 1 phần quà đặc biệt trị giá 500.000 đồng và 5 phiếu giảm giá 30% cho lần ghé thăm tiếp theo tại Sesan Coffee.
 

Có thể bạn quan tâm

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.