Khi "ý tưởng lớn" gặp nhau

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ niềm đam mê làm đẹp cho mình và cho mọi người, sau khi học xong đại học chuyên ngành Tài chính, 2 cô gái thế hệ 9X đã bỏ qua cơ hội làm việc tại các ngân hàng danh tiếng ở TP. Hồ Chí Minh để trở về Phố núi Pleiku mở spa.
 
Nằm ở nhà số 130 Huỳnh Thúc Kháng (TP. Pleiku), Butterfly Spa nổi bật nhờ không gian xanh với 2 bức tường cây ở ngay lối vào. Chủ nhân của spa nói trên là 2 cô gái 9X Dương Thị Vân Anh và Lương Thị Ngọc Nữ.

 

Chỉ sau 1 tháng đi vào hoạt động, Butterfly Spa đã thu hút được 348 khách hàng. Ảnh: N.D
Chỉ sau 1 tháng đi vào hoạt động, Butterfly Spa đã thu hút được 348 khách hàng. Ảnh: N.D

Trò chuyện cùng P.V, Ngọc Nữ kể: Trong nhóm bạn cùng chơi, Vân Anh và Ngọc Nữ có cá tính khá đặc biệt vì lúc nào cũng nghĩ đến chuyện làm kinh tế. Từ khi đi học Vân Anh đã làm ra tiền nhờ việc dạy thêm, kinh doanh mỹ phẩm; tốt nghiệp đại học, cô trở thành nhân viên ngân hàng. Trong khi đó, sau khi ra trường Ngọc Nữ cũng đã có kinh nghiệm làm việc ở một ngân hàng tại TP. Hồ Chí Minh rồi chuyển sang một công ty xuất nhập khẩu tư nhân. Tưởng như vậy đã là ổn định, nhưng khi đến các spa thiên nhiên ở TP. Hồ Chí Minh, 2 bạn trẻ chợt nghĩ tại sao mình không tự làm chủ một mô hình như thế. Khi cả 2 quay về lại Gia Lai lập nghiệp thì “ý tưởng lớn gặp nhau”. Họ cùng ngồi lại bàn bạc và thống nhất phương án rồi bắt tay vào việc học về sản phẩm, về quy trình, kỹ thuật cũng như cách thức quản lý. Điều may mắn là họ được một người họ hàng cho thuê địa điểm để mở spa. “Thế là “hạnh phúc vỡ òa”, 2 đứa bắt tay vào chuẩn bị và ngày 19-12-2016 thì spa khai trương và đi vào hoạt động”-Ngọc Nữ cho biết.

Hiện Butterfly Spa có 13 nhân viên, trong đó có 2 lễ tân. 100% kỹ thuật viên được đào tạo bài bản tại TP. Hồ Chí Minh, một số người có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này. Hiện tổng mức đầu tư cho spa cả về trang-thiết bị lẫn đào tạo nhân viên đã lên mức hơn 2,2 tỷ đồng. Số tiền này có được là nhờ nguồn vốn tự tích cóp của cả 2 trước đó, cộng thêm việc huy động vốn từ phía gia đình.

“Spa đi theo hướng nuôi dưỡng vẻ đẹp 100% từ thiên nhiên, nhưng nếu khách có nhu cầu làm theo xu hướng hiện đại thì spa cũng sẵn sàng đáp ứng. Tuy nhiên, khi tư vấn cho khách hàng phải luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết. Bởi nếu chỉ vì doanh số thì có thể đi nhanh nhưng không bao giờ đi xa được”-Vân Anh chia sẻ từ kinh nghiệm kinh doanh đã có trước đó.

 

Kinh nghiệm khởi nghiệp của Vân Anh và Ngọc Nữ:

- Tự tích cóp một số vốn trước khi bắt đầu khởi nghiệp.
- Học hỏi không ngừng.
- Luôn theo đuổi những ý tưởng mới.

Trước khi Butterfly Spa ra đời, trên địa bàn TP. Pleiku đã có một vài spa đang “ăn nên làm ra” nên việc khẳng định mình không phải là chuyện dễ. Vì thế, đưa ra những dịch vụ, những gói chăm sóc mới chính là điều mà 2 cô gái trẻ này hướng đến. Hiện Butterfly Spa có 2 dịch vụ đặc biệt là: Chăm sóc bà bầu trước và sau khi sinh; dịch vụ dành cho các cặp đôi. Đây là những dịch vụ rất mới tại Gia Lai. Các chương trình của Spa cũng được thay đổi liên tục để khách hàng cảm nhận rằng họ luôn sẵn sàng được phục vụ. Đặc biệt hơn, Spa yêu cầu nhân viên không nhận tiền tip (tiền boa) để tạo sự bình đẳng cho khách hàng.

Với phương châm “Trao yêu thương, tạo sự gần gũi”, chỉ sau 1 tháng đi vào hoạt động, Spa đã thu hút được 348 khách hàng mới với mức doanh thu 358 triệu đồng, trong đó có 55 khách hàng đã làm thẻ Vip. Vừa xong liệu trình chăm sóc da chuyên sâu tại đây, chị Lê Thanh Phương (63 Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku) phấn khởi cho biết: “Nhân viên ở đây rất nhiệt tình, ân cần, tôi thấy rất thoải mái và ưng ý”. Còn chị Nguyễn Thị Đăng Loan (88 Quyết Tiến, TP. Pleiku) cho hay: “Mỗi tháng tôi đi chăm sóc da 2 lần. Biết Spa qua Facebook và đến làm thử thấy rất ổn. Ở đây, tôi được tư vấn kỹ càng, không gian đẹp, giá cả phải chăng, cách chăm sóc khách hàng rất nhiệt tình, tôi rất hài lòng. Hôm nay là ngày sinh nhật của tôi nên Spa còn khuyến mãi công đoạn gội đầu và massage”.

Vân Anh và Ngọc Nữ cho hay: Làm thế nào để khách hàng cảm thấy được thư giãn tối đa, thỏa mãn được nhu cầu xả stress là điều mà họ sẽ tiếp tục theo đuổi để khẳng định được uy tín, giúp hoạt động kinh doanh ngày càng ổn định.

Nguyễn Dung

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.